27 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Phường 10 tổng kết công tác Dân vận của Đảng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 16/12/2023 | Số lần xem: 414

Ngày 14/12/2023, Đảng ủy Phường 10 tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận của Đảng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường năm 2023 và triển khai phương hướng năm 2024.

Trong năm 2023, Phường 10 có 15 tập thể và 188 cá nhân đăng ký thực hiện các công trình “Dân vận khéo”. Qua thi đua, đã có 01 tập thể và 02 cá nhân được khen thưởng Dân vận khéo cấp Quận. Về cấp phường có 20 tập thể và 28 cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2023.

Phường đã nâng cấp, sửa chữa tuyến hẻm 633, 670 Lê Hồng Phong với tổng kinh phí hơn 560 triệu đồng (nguồn từ vận động Nhà nước và nhân dân cùng làm, 30% của kinh phí nhân dân, 70% kinh phí của Nhà nước). Trong năm, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vượt chỉ tiêu được giao 9/8 thanh niên đạt 113%, có 01 đảng viên nhập ngũ, không có thanh niên chống lệnh nhập ngũ.

Công tác tuyên truyền, vận động xác nhận định danh điện tử mức 2 của Công an phường đã được triển khai sâu rộng, liên tục, đảm bảo nội dung thực hiện theo yêu cầu. Công tác An ninh chính trị - Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, xảy ra 03 vụ phạm pháp hình sự và khám phá cả 3, đạt 100%; công tác tuyên truyền, vận động thành lập các Tổ liên gia PCCC, các điểm chữa cháy công cộng đạt được kết quả tốt tạo được ý thức, trách nhiệm của nhân dân với cộng đồng.

Mặt trận Phường 10 đã có nhiều đổi mới trong tổ chức triển khai các chương trình phối hợp thống nhất hành động; luôn coi trọng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát thực tiễn và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng; trong đó tập trung tuyên truyền, triển khai có hiệu quả, cũng như thực hiện tốt các cuộc vận động như: Quỹ “Vì người nghèo”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”,cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Khu phố không có tội phạm ẩn náu”, “Khu phố có tội phạm được phát hiện nhanh”, công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống dịch… Công tác phối hợp chăm lo an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên gắn với mô hình “Phiên chợ 0 đồng”, Cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”....

Dịp này, Phường 10 khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể năm 2023. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường: 16 tập thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ : 5 Tập thể, 26 cá nhân; Đoàn Thanh niên: 7 Tập thể, 16 cá nhân; Hội Cựu chiến binh: 4 Tập thể, 11 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ: 7 tập thể, 12 cá nhân; Hội Người cao tuổi: 4 tập thể, 2 cá nhân; Hội Khuyến học: 9 tập thể, 15 cá nhân.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ