21 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Xem “Câu chuyện lịch sử” chỉ bằng một câu nói

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể, Chuyển đổi số | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 21/09/2023 | Số lần xem: 683

Chiều ngày 18/9/2023, Quận Đoàn 10 đã tổ chức Lễ ra mắt và ký kết liên tịch chương trình phối hợp truyền thông Mô hình “Hành trình số - Những câu chuyện lịch sử” năm 2023.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Lê Văn Minh - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10; Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 10; Đồng chí Nguyễn Kim Trung - Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Quận ủy viên, Bí thư Quận Đoàn 10.

Chỉ bằng một câu nói

Nói về Mô hình “Hành trình số - Những câu chuyện lịch sử”, đồng chí Trần Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Thường trực Quận Đoàn cho hay khi đăng nhập vào các không gian số do Quận Đoàn 10 thiết kế, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ được trải nghiệm các câu chuyện lịch sử từ các cô chú, những thế hệ đi trước đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước dưới dạng video. Đặc biệt có những câu chuyện lịch sử của các nhân chứng lịch sử là các cô chú còn sinh sống trên địa bàn Quận 10, như: đồng chí Trần Nguyệt Ánh - Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến - Hưu trí Quận 10; Đồng chí Nguyễn Tuấn Minh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 10; Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Từ Đễ - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Quân huấn Bộ tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại tá, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đinh Quyết Tâm - Nguyên Chính ủy Lữ đoàn 23 Thông tin, Quân khu 7; Đại tá Đinh Văn Huệ - Nguyên Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Môi trường Quân khu 7...

“Khi vào không gian số, các bạn chỉ cần nói ‘Maika ơi, mở chương trình Hành trình số - Những câu chuyện lịch sử’, thì sẽ ngay lập tức được truy cập và lắng nghe hàng loạt các câu chuyện lịch sử. Trong thời gian sắp tới, tại trụ sở Quận Đoàn sẽ ra mắt thêm một không gian Hành trình số trực tiếp, có tích hợp các tính năng của loa thông minh Maika cho các bạn đoàn viên, thanh niên trải nghiệm. Đặc biệt, không gian trực tiếp này sẽ được tích hợp thêm công nghệ thực tế tăng cường công nghệ AR giúp các bạn có trải nghiệm chân thực hơn về các câu chuyện lịch sử”, chị Tâm nói.

“Các phim về nhân chứng lịch sử sẽ được đăng tải và phát sóng trên Fanpage Tuổi trẻ Quận 10, nền tảng Spatial và kênh Youtube Hành trình số - Những câu chuyện lịch sử vào định kỳ 19 giờ 00 tối thứ Bảy hàng tuần. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã phát sóng 08 số, thu hút được hơn 5000 lượt xem và trên 450 lượt tương tác trên các nền tảng. Dự kiến đến hết năm 2023, chương trình sẽ phát sóng được 15 số và thu hút được 25.000 lượt xem trên các nền tảng”, đồng chí Trần Thị Thanh Tâm thông tin.

Xây dựng các sản phẩm giáo dục truyền thống mang tính thu hút, trực quan, sinh động

Tại chương trình, Quận Đoàn 10 thực hiện ký kết liên tịch chương trình phối hợp truyền thông Mô hình “Hành trình số - Những câu chuyện lịch sử” với công ty Cổ phần công nghệ OLLI để đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chuyển đổi số hoạt động Đoàn nói chung và công tác giáo dục nói riêng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên Quận 10 từ những câu chuyện lịch sử có thật thông qua lời kể của các nhân chứng còn sinh sống và làm việc.

Cụ thể, hai đơn vị sẽ cùng xây dựng các sản phẩm giáo dục truyền thống mang tính thu hút, trực quan, sinh động, dễ dàng tiếp cận đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên các không gian trực tiếp và các nền tảng trực tuyến; Đa dạng nội dung và phương thức thông tin, tuyên truyền, hình thức tổ chức sinh động, linh hoạt và hiệu quả, tăng cường công tác truyền thông cổ động trực quan thông qua các kênh thông tin đặc biệt là các sản phẩm giáo dục truyền thống trên không gian mạng; Tổ chức các sân chơi, hoạt động trực tuyến trên không gian mạng cho đoàn viên thanh thiếu nhi liên quan đến các giá trị truyền thống lịch sử của dân tộc, của Thành phố Hồ Chí Minh và của Quận 10; Khai thác các ứng dụng công nghệ trên không gian mạng tạo lập môi trường công nghệ số cho đoàn viên thanh niên tham gia; Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu, tham quan thực tế không gian giáo dục truyền thống tích hợp công nghệ số tại đơn vị, từ đó nâng cao hiệu quả công tác đổi mới phương thức giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Quận 10.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận Đoàn 10 đã gửi đến các cô chú một phần quà lưu niệm, mang thông điệp, sự cảm ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với các cô chú đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ