18 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Quận 10 tổ chức Ngày hội môi trường, chủ đề “Nói không với túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Kinh tế - Đô thị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 23/07/2023 | Số lần xem: 447

Ngày 23/7/2023, Ủy ban nhân dân Quận 10 phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, Liên đoàn Lao động quận, Quận Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 tổ chức Ngày hội môi trường với chủ đề “Nói không với túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần”.

Tại Ngày hội, đồng chí Huỳnh Văn Tâm – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 10 phát động phong trào hưởng ứng “Nói không với túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần”. Kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, các cơ quan Nhà nước trên địa bàn quận gương mẫu, đi đầu trong bảo vệ môi trường, hưởng ứng chiến dịch chống rác thải nhựa. Đồng thời kêu gọi mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp cùng chung tay với quận giữ gìn vệ sinh môi trường, thay đổi từ nhận thức đến hành động, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng đồ nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy, thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường. Phát huy, tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong việc thu gom, phân loại các chất thải từ sản phẩm nhựa dùng một lần.

Nhằm cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác quản lý, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa được quy định tại Luật Bảo vệ môi trường 2020; đơn vị Trung tâm Thương mại Vạn Hạnh Mall; hệ thống các Siêu thị trên địa bàn quận; Ban quản lý Chợ Nguyễn Tri Phương, Chợ Hòa Hưng đã tiến hành ký cam kết giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Tại Ngày hội, 14 đơn vị cơ sở Phường ra mắt 14 điểm thu hồi túi ni lông và chất thải nhựa trên địa bàn Quận 10.

Các đại biểu và người dân cũng đã được xem tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường của Phường 13 đạt giải tại Hội thi Hiến kế xây dựng Quận 10 xanh – sạch – đẹp năm 2022. Đồng thời, tham quan các gian hàng giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường và các hoạt động, sân chơi thực hành sống xanh tại Ngày hội.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ