18 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Đoàn giám sát Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Y tế Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 16/07/2023 | Số lần xem: 625

Ngày 10 và 12 tháng 7 năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 đã tổ chức Đoàn giám sát Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 10 trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn Quận 10 và giám sát Phòng Y tế Quận 10 về thực hiện Thông tư số 37/2021/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Bộ Y tế về hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương. 

Thành phần Đoàn giám sát gồm có ông Trần Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 làm Phó trưởng Đoàn giám sát cùng với đại diện lãnh đạo của Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, các tổ chức chính trị - xã hội và phòng, ban, đơn vị Quận 10 có liên quan đến nội dung giám sát. 

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã được nghe đại diện lãnh đạo các phòng báo cáo tóm tắt nội dung giám sát theo đề cương hướng dẫn và thông tin thêm một số vấn đề có liên quan. Bên cạnh những thuận lợi, ưu điểm thì một số vấn đề khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình tham mưu và thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cũng được các phòng nêu tại buổi làm việc. Đồng thời, đại diện lãnh đạo các phòng cũng đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung nhằm hỗ trợ cho các phòng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. 

Các thành viên trong Đoàn giám sát đã trao đổi thêm với các phòng nhằm làm rõ thêm một số vấn đề cũng như chia sẻ thêm một số kinh nghiệm, giải pháp nhằm cung cấp cho các phòng có thêm thông tin, dữ liệu để thực hiện việc tham mưu hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Thay mặt Đoàn giám sát, ông Trần Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, chủ động của cán bộ, công chức cũng như những kết quả đạt được của các phòng trong quá trình tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực quảng cáo và y tế trong thời gian vừa qua. Ông Trần Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 cũng đã gợi ý, đề xuất, kiến nghị một số nội dung, giải pháp giúp các phòng có thêm thông tin, dữ liệu để nghiên cứu, tham khảo nhằm thực hiện hiệu quả hơn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong thời gian tới; đồng thời Đoàn giám sát sẽ ghi nhận những phản ánh, đề xuất, kiến nghị của các phòng để báo cáo và thông tin đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ