05 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi Phường 9 Quận 10, nhiệm kỳ VIII (2023 – 2028)

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 18/04/2023 | Số lần xem: 880

Ngày 15/4/2023, Phường 9 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi, nhiệm kỳ VIII (2023 – 2028).

Đến tham dự có đồng chí Lê Chu Giang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên Ban chấp hành Hội đương nhiệm, đặc biệt có sự hiện diện của 120 đại biểu đại diện cho Ngưởi cao tuổi Phường 9 về dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi phường, các chi hội, hội viên tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động; hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực như: giảm nghèo bền vững, khuyến học, khuyến tài,…; tương trợ giúp đỡ trong hội viên, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia tích cực phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Quan tâm công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi, phối hợp tổ chức mừng thọ chu đáo, trân trọng. Đặc biệt, Hội thường xuyên chăm lo củng cố, phát triển tổ chức Hội; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh thực hiện công tác chăm lo cho người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi khó khăn, neo đơn như: tổ chức thăm hỏi 240 Người cao tuổi ốm đau, viếng tang 258 trường hợp qua đời, giới thiệu khám mắt cho 105 Người cao tuổi và mổ mắt cho 15 trường hợp có nhu cầu. Đề xuất xây dựng, sửa chữa 03 căn nhà tình thương. Ngoài ra, hội còn vận động hỗ trợ ma chay cho 03 trường hợp Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn qua đời với số tiền là 35.000.000đ (do nhà hảo tâm tài trợ), tổ chức 72 đợt chăm lo bữa ăn và tặng xuất ăn cho trên 2.000 Người cao tuổi, kinh phí trên 40.000.000đ chi từ nguồn vận động xã hội, Chăm lo thường xuyên 05 hội viên khó khăn, mỗi tháng 500.000đ/hội viên (kinh phí từ nguồn vận động xã hội).

Song song đó, nhiệm kỳ qua, Hội đã chăm lo, tặng quà cho 2035 Người cao tuổi tiêu biểu - có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn, bệnh tật, số tiền là 468.200.000đ (Kinh phí chi từ Quỹ Hội phí, Quỹ Chăm sóc – Phát huy vai trò Người cao tuổi và đa phần là nguồn vận động từ cộng đồng). Trong mùa dịch, đã có 239 Hội viên – Người cao tuổi tham gia phòng, chống dịch, phối hợp ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội vận động chăm lo cho khoảng 550 hộ Người cao tuổi bị cách ly, phong tỏa trong mùa dịch.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Xuân Tâm, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Quận 10 nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, đồng chí Tâm hy vọng trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ thực hiện tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi”; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của hội viên; tích cực chăm sóc những cụ cao tuổi, người già neo đơn, những cụ có hoàn cảnh khó khăn. Cũng như duy trì thực hiện tốt chức năng đại diện cho nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp cho người cao tuổi; góp phần xây dựng củng cố khối đại đoàn kết.

“Cần chú trọng phát triển hội viên, nâng cao tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội; duy trì, nhân rộng các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của các câu lạc bộ nhằm tạo điều kiện quan tâm hơn về chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho hội viên; lan tỏa tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” trong toàn thể hội viên. Tôi mong rằng chính quyền đại phương tục phối hợp thực hiện tốt các chính sách chăm sóc người cao tuổi, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích”, đồng chí Tâm nói thêm.

Đại hội đã hiệp thương cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 vị, đồng chí Nguyễn Thị Lan giữ chức Chủ tịch Hội.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ