09 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Giám sát công tác quản lý, cập nhật thông tin thu thuế đất phi nông nghiệp trên địa bàn Quận 10 đối với Chi cục Thuế Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 31/03/2023 | Số lần xem: 814

Thực hiện Chương trình số 20/CTr-MTTQ-BTT ngày 03 tháng 01 năm 2023 về giám sát năm 2023 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội Quận 10. Sáng ngày 30/3/2023, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 do đồng chí Đoàn Hồng Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với Chi cục Thuế Quận 10 về việc thực hiện công tác quản lý, cập nhật thông tin thu thuế đất phi nông nghiệp trên địa bàn Quận 10.

Sau khi công bố Quyết định, Kế hoạch giám sát đối với Chi cục Thuế Quận 10, Đoàn giám sát đã nghe đại diện lãnh đạo Chi cục Thuế Quận 10 báo cáo tóm tắt công tác quản lý, cập nhật thông tin thu thuế đất phi nông nghiệp trên địa bàn Quận 10 (từ 01/01/2022 đến nay), đồng thời thành viên Đoàn giám sát và đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường cũng đã tham gia trao đổi, đặt một số vấn đề đối với lãnh đạo Chi cục Thuế quận để làm rõ nội dung giám sát. Đồng thời, Đoàn giám sát cũng đã khảo sát thực tế hồ sơ và việc quản lý, cập nhật thông tin thu thuế phi nông nghiệp trên hệ thống máy tính tại các phòng nghiệp vụ của Chi cục Thuế quận.

Kết thúc buổi giám sát, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã đề nghị Chi cục Thuế quan tâm việc hoàn chỉnh lại báo cáo giám sát và tiếp tục tăng cường phối hợp với các phường trong công tác quản lý, cập nhật thông tin thu thuế đất phi nông nghiệp để không để xảy ra tình trạng sai sót và tránh phiền hà đến người dân khi thực hiện nghĩa vụ khai và nộp thuế. Đồng thời, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp cũng đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến nêu về những tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc hiện nay của Chi cục Thuế Quận 10 để tổng hợp báo cáo và thông tin đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét giải quyết.

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM QUẬN 10

In Đánh dấu và chia sẻ