27 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Giới thiệu âm nhạc cổ truyền, đờn ca tài tử đến học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 27/03/2023 | Số lần xem: 1125

Ngày 27/3/2023, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức chương trình Giới thiệu âm nhạc cổ truyền, đờn ca tài tử đến học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố.

Đồng chí Tô Trung Kiệt – Quận ủy viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hòa Bình; đồng chí Đặng Thị Tuyết Lan – Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; đồng chí Ngô Thị Quế Băng – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận cùng Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố và các em học sinh đã đến tham dự.

Đờn ca tài từ Nam bộ là một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Đờn ca tài tử hình thành và phát triển từ cuối thế kỉ 19, bắt nguồn từ nhạc lễ, Nhã nhạc cung đình Huế và văn học dân gian. Đờn ca tài tử xuất hiện hơn 100 năm trước, là loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng Nam Bộ. Đây là một loại hình nghệ thuật của đàn và ca, do những người bình dân, thanh niên nam nữ nông thôn Nam Bộ hát ca sau những giờ lao động. Tại chương trình, các em học sinh đã được nghe và trải nghiệm, thực hành về hát các bài hát đờn ca tài tử cũng như tìm hiểu về các loại nhạc cụ của đàn ca tài tử như: Guitar phím lõm, nhạc cụ gõ, đàn kìm (đàn nguyệt), đàn tranh…

TRUNG TÂM  VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ