27 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Tuyên truyền pháp luật phòng chống “Bạo lực học đường”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 21/03/2023 | Số lần xem: 688

Sáng ngày 20/3/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 phối hợp với Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 tổ chức “Phiên tòa giả định” xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn An Ninh.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Trần Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10, đồng chí Nguyễn Thành Văn - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10; đồng chí Lê Thị Ngọc Sương - Chủ tịch Hội Luật gia Quận 10; đồng chí Đinh Hoàng Việt - Phó Trưởng Phòng Tư pháp Quận 10; cùng đại diện các ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 14 phường và sự tham dự của gần 2.000 em học sinh.

Tại chương trình, các đại biểu đã được Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội luật sư Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các ông (bà) luật sư, luật gia thuộc chi hội tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hình thức Phiên tòa giả định với chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”.

Tại phiên xét xử, các vị Hội thẩm đã giải thích cho bị cáo, bị hại hiểu về nguyên nhân dẫn đến hậu quả, sự nghiêm minh của pháp luật đối với những hành vi phạm pháp. Đồng thời, nhắc nhở với toàn thể các em học sinh biết sống có trách nhiệm, không hủy hoại thân thể, danh dự, nhân phẩm, tài sản của bản thân và của người khác.

Hoạt động tuyên truyền bằng hình thức “Phiên tòa giả định” được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục các em học sinh về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giúp các em nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, buổi tuyên truyền còn góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử cho các em học sinh trong nhà trường.

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM QUẬN 10

In Đánh dấu và chia sẻ