03 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Hội thi trưng bày các món ăn dân tộc nhân dịp Lễ - Hội Kỳ Yên năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 08/03/2023 | Số lần xem: 714

Sáng ngày 6/3/2023 (15/2 âm lịch), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 10 và Ban quản lý Đình Chí Hoà tổ chức hội thi trưng bày các món ăn dân tộc nhân dịp Lễ - Hội Kỳ Yên năm 2023 tại Di tích lịch sử - văn hoá Quốc gia - Đình Chí Hoà.

Đến tham dự Hội thi có Ông Thạch Nghi Xuân, Ủy viên Thường vụ - Trưởng Ban Dân tộc – Tôn giáo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; bà Trần Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10; ông Trần Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10; ông Phạm Thanh Lâm - Trưởng Ban Quản lý Di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia - Đình Chí Hòa, cùng với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 14 phường cùng tham dự.

Hội thi thu hút 07 đội thi tham gia (gồm 14 phường trên địa bàn Quận 10). Mỗi đội cử 5 thành viên tham gia (cả nam và nữ, cử 01 đội trưởng thuyết trình). Mỗi đội nấu và trang trí hoàn chỉnh phần dự thi gồm 01 món chính và 01 món phụ (chè, xôi…) mang đậm bản sắc của các dân tộc trong vòng 30 phút.

Ban Tổ chức dựa trên các tiêu chí: Đảm bảo tính truyền thống dân tộc, hương vị thơm ngon, đảm bảo vệ sinh, trang trí và thuyết trình hấp dẫn. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của các đội thi, các món ăn dự thi được chuẩn bị kỹ càng, tinh tế, đa dạng với những nét đặc trưng của từng dân tộc như dân tộc Nùng, Khmer, Chăm, Thái, Hoa, Tày, Mường.... Các món ăn đều sử dụng nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, thân thiện với môi trường từ thực phẩm chính đến các loại gia vị và được chế biến ngay tại hội thi, tạo nên không khí sôi nổi tranh tài và gây tò mò với thực khách. Phần thuyết trình cũng được các đội chú trọng, nêu bật được chủ đề các món ăn chủ đạo mang đậm bản sắc của dân tộc.

Hội thi trưng bày các món ăn dân tộc tại Lễ - Hội Kỳ Yên là dịp để nhân dân các dân tộc trên địa bàn Quận 10 cùng du khách giao lưu, quảng bá những nét văn hóa ẩm thực truyền thống đặc sắc của các dân tộc; giới thiệu điểm đến cho du khách qua các món ẩm thực độc đáo, mang đặc trưng riêng các dân tộc sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam; qua đó quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch Quận 10 đến bạn bè và du khách gần xa.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội số 1 (Phường 7 và Phường 8) và  Giải Nhì cho đội thi số 4 (Phường 4 và Phường 5); giải Ba cho đội thi số 7 (Phường 10 và Phường 14); và 4 đội còn lại đạt giải Khuyến Khích

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ