06 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 phát động “Tuần lễ Áo dài năm 2023”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 03/03/2023 | Số lần xem: 843

Sáng ngày 01/3/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 đã tổ chức Lễ phát động thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc” và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023.

Đến tham dự có đồng chí Nguyễn Việt Hà – Phó Trưởng ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM; đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10.

Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Quế Băng - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ ở mọi lứa tuổi trên địa bàn quận hưởng ứng việc mặc áo dài khi đến công sở, trường học, tham gia các sự kiện và hoạt động phù hợp… “Tuần lễ Áo dài” năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1/3 đến 8/3/2023.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ 14 phường, Hội Phụ nữ Công an Quận, chợ Nguyễn Tri Phương, chợ Hòa Hưng và các đơn vị vận động cán bộ, hội viên, công nhân, viên chức và người lao động nữ mặc bộ áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình và xã hội. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội...hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động cụ thể, phù hợp.

Song song đó, Đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 cũng yêu cầu các cấp Hội cần có sự sáng tạo trong cách thức triển khai, đảm bảo thực chất, hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng hội viên, phụ nữ và đặc điểm, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp phụ nữ. Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua phải gắn liền với thực hiện các phong trào, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm và là động lực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Kết quả thực hiện phong trào thi đua được đánh giá qua kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và công tác tuyên truyền, phát hiện, biểu dương và nhân rộng các mô hình, điển hình tập thể, điển hình cán bộ, hội viên, phụ nữ trên các lĩnh vực, cách làm hay sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ công tác Hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Sau Lễ phát động, các hội viên phụ nữ trên địa bàn Quận 10 trong trang phục áo dài đã tham gia diễu hành bằng xe đạp hoa tuyên truyền qua các tuyến đường quận 10 thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Xây dựng người phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc” và hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2023. Qua đó, góp phần tôn vinh vị thế, giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khẳng định Áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam.

“Tuần lễ Áo dài” là một trong những hoạt động thường niên được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động trên toàn quốc nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam. Vào mỗi dịp tháng 3 hàng năm, “Tuần lễ Áo dài” đã được hội viên, phụ nữ cả nước hưởng ứng tích cực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy sản phẩm văn hóa Việt Nam.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ