03 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Phố đi bộ ẩm thực Quận 10 trở lại với đa dạng đồ ăn, thức uống

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Kinh tế - Đô thị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 31/12/2022 | Số lần xem: 901

Tối 30/12/2022, UBND Quận 10 đã tổ chức lễ hoàn thành công tác chỉnh trang và đưa vào hoạt động phố đi bộ đêm khu vực Kỳ đài Quang Trung (hay còn gọi là phố đi bộ ẩm thực Quận 10).

Đến tham dự có đồng chí Lê Văn Minh - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10; đồng chí Nguyễn Bắc Nam – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 10; Đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Ủy viên BTV Quận ủy, Chủ tịch UB MTTQVN Quận 10.

Được biết, phố đi bộ đêm Kỳ đài Quang Trung nằm ngay góc đường 3 Tháng 2 giao với đường Nguyễn Lâm thuộc Phường 6 Quận 10 và bắt đầu hoạt động vào hôm nay, từ 17 đến 23 giờ mỗi ngày. Phố đi bộ đêm này có diện tích rộng 1.200 m2, với hàng chục gian hàng ẩm thực đa dạng các món ăn như cá viên chiên, trà sữa, xiên que, nước ép trái cây...

Sau hơn 1 năm bị ảnh hưởng dịch COVID-19, phố đi bộ ẩm thực ở Quận 10 trở lại với nhiều chương trình hoành tráng hơn như xiếc, ảo thuật, biểu diễn bartender, acoustic... đặc biệt nơi đây được trang trí thêm không gian như con đường dù, các tiểu cảnh ngày Tết với hoa mai, hoa đào để các bạn trẻ đến chụp hình, “check-in”.

Mỗi ngày phố đi bộ ẩm thực sẽ có những chương trình khác nhau để thực khách không bị nhàm chán. Ngoài những khu bán ẩm thực được sắp xếp theo chuyên đề, Quận 10 còn bố trí thêm 16 gian hàng bán đồ ăn, thức uống khác nhau không bị trùng lặp. Đặc biệt, giá được niêm yết và tất cả các gian hàng phải đảm bảo an toàn thực phẩm, không bán hàng gian hàng giả…

Ngoài ra, phố đi bộ đêm còn thiết kế một không gian dành cho đơn vị, doanh nghiệp muốn quảng bá các sản phẩm du lịch và giới thiệu sản phẩm. Trong tương lai, phố đi bộ ẩm thực Quận 10 sẽ là nơi dừng chân cho những khách du lịch trong và ngoài nước khi họ tham gia vào các tour du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Quận 10 hy vọng phố đi bộ ẩm thực Kỳ đài Quang Trung sẽ phát huy được thế mạnh về thương mại, dịch vụ, là nơi kết nối cung cầu, bán hàng bình ổn thị trường... gắn liền với các di tích lịch sử tại địa phương.

Tiểu Nghĩa

In Đánh dấu và chia sẻ