08 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Triển khai bộ nhận diện Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận 10 và 14 phường

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Kinh tế - Đô thị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 22/12/2022 | Số lần xem: 1113

Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Công văn số 2319/VPCP-KSTT ngày 14 tháng 4 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai thực hiện bộ nhận diện thương hiệu.

Ủy ban nhân dân quận 10 và Ủy ban nhân dân 14 phường đã hoàn thành việc lắp đặt bộ nhận diện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận 10, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường; in danh thiếp Trưởng bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận 10 và lãnh đạo Ủy ban nhân dân 14 phường. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân quận 10 và Ủy ban nhân dân 14 phường tiếp tục triển khai bộ nhận diện thống nhất trong tài liệu nghiệp vụ, ứng dụng điện tử, truyền thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận 10 và phường.

Bộ nhận diện thể hiện 5 tinh thần cốt lõi: khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng và thân thiện. Cụ thể:
- Về tên thương hiệu:
+ Tên thương hiệu: Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.
+ Các đơn vị trực thuộc thương hiệu bao gồm: Bộ, tỉnh - thành phố, quận - huyện, phường - xã, cơ quan chuyên môn (thuộc tỉnh).
Đối với quận 10: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả quận 10.
Đối với phường: cụm “Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả” và tên phường.
- Về khẩu hiệu (slogan): “Hành chính phục vụ”.
Khẩu hiệu thể hiện tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ. Từ đó, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Khẩu hiệu là tinh thần chung và được sử dụng xuyên suốt các hoạt động truyền thông và tiếp thị của thương hiệu.
- Về logo: Logo lấy cảm hứng từ hình ảnh quốc kỳ của Việt Nam và 5 bàn tay nắm vào nhau. Cũng tương đồng với ý nghĩa của quốc kỳ, logo với nền màu đỏ tượng trưng cho màu của cách mạng, máu của các anh hùng, ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp tham gia cách mạng sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết lại. Hình ảnh 5 bàn tay nắm vào nhau là biểu tượng Đại đoàn kết.


* Một số phiên bản bộ nhận diện đảm bảo tính hiển thị cho logo, thể hiện được sự tương phản cũng như tinh thần và ý nghĩa của logo.
Logo phiên bản ngang:

Logo phiên bản dọc:

Logo phiên bản chính thức đặt trên nền trắng:

Logo phiên bản chính thức đặt trên nền đen:

Logo biến thể màu vàng trên nền đỏ:

 

In Đánh dấu và chia sẻ