27 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Bí thư Quận ủy chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Phường 14

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 15/11/2022 | Số lần xem: 907

Rộn ràng, phấn khởi, nhộn nhịp là những cảm xúc mà chúng tôi dành cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của Phường 14 được diễn ra tại trường THCS – THPT Diên Hồng vào sáng ngày 13/11/2022.

Đến tham dự có đồng chí Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10; Đồng chí Lê Thị Ngọc Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy - Bí Thư Đảng ủy phường 14. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay của Phường 14 mang không khí rất rộn ràng, người dân ai nấy đều vui vẻ, phấn khởi, chuẩn bị kỹ cho ngày hội, từ các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong trang phục truyền thống dân tộc…

Bên cạnh đó, tại ngày hội, đồng chí Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 cũng đã gửi lẵng hoa và chúc mừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Phường 14, cũng như biểu dương những kết quả mà cán bộ và Nhân dân địa phương này đạt được trong thời gian qua.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Phường 14 diễn ra với không khí nhộn nhịp, người dân địa phương được thưởng thức các món ngon tại Gian hàng ẩm thực của 12 khu phố, “đi chợ” tại gian hàng của hội Phụ nữ: Bình ổn giá và rau Viet Gap, được Khám mắt miễn phí tại “không gian” của Hội chữ thập đỏ. Còn Đoàn thanh niên phường thì có 02 gian hàng (cắt tóc miễn phí; giới thiệu mô hình không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên mạng). Gian hàng của Bộ phận Tư pháp phường về tư vấn Luật thừa kế; nghĩa vụ quân sự cũng thu hút người đến xem.

Tại ngày hội, các đại biểu và người dân đã nghe đồng chí Hoàng Kim Chi – Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam Phường 14 ôn lại truyền thống lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022 và đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn phường năm 2022.

Trong thời gian qua, Phường 14 đã đoàn kết và huy động được tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của bà con địa phương, khắc phục mọi khó khăn - nhất là khó khăn do tác động của dịch COVID-19, để đóng góp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với nhiều thành tích tiêu biểu như Phường 14 hoàn thành vượt chỉ tiêu thu quỹ "Vì người nghèo", và quỹ vì Biển đảo quê hương; sửa 01 nhà tình thương; trao 300 phần quà cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa; tổ chức gian hàng bình ổn giá; trao 10 phần quà cho thanh niên nhập ngũ; Tổ chức khám tổng quát miễn phí cho 200 người dân trên địa bàn; trao 30 phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và diện chính sách nhân ngày 27/7; trao 450 phần quà nhân dịp chào mừng Quốc khánh 2/9; trao 100 phần quà cho trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu; trao 70 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; tặng quà và xe đạp cho trẻ em mồ côi do COVID, vận động chăm an sinh xã hội tết Nguyên đán 2022; tổng trị giá các đợt chăm lo trong năm lên đến hơn 900 triệu đồng.

Ban Công tác mặt trận vận động các khu phố thực hiện tốt phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, 12/12 khu đều đạt khu phố văn hóa. Ban thanh tra nhân dân thực hiện hiệu quả công tác giám sát chính quyền trong công tác tiếp dân, trong thực hiện các khoản thu trong dân và giám sát thi công nâng cấp hẻm. Trong tháng 11, 12 ban Công tác mặt trận khu phố P14 đã tổ chức thành công tốt đẹp phần lễ của ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư, qua đó khen thưởng 189 tập thể và cá nhân cá nhân với các danh hiệu Gia đình văn hóa, gia đình thể thao, gia đình học tập và người tốt việc tốt; tại buổi lễ các khu phố đã trao 120 phần quà cho hộ nghèo cận nghèo trị giá 36.000.000 đồng.

Tiểu Nghĩa

In Đánh dấu và chia sẻ