16 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 03/10/2022 | Số lần xem: 1020

Ngày 03/10/2022, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”. 

Đồng chí Trịnh Duy Trọng – Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố; đồng chí Bùi Thế Hải – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận, các ban ngành, đoàn thể, Hội Khuyến học cùng quý thầy cô các trường học trên địa bàn quận đã đến tham dự.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chọn Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời từ ngày 1/10 đến ngày 7/10/2022 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19”. Đây chính là cơ hội, điều kiện để các chủ thể liên quan cùng nhau lập kế hoạch, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực mang lại các cơ hội học tập cho mọi người. Các cơ hội có thể là tài liệu học tập, giáo trình, giáo án, các báo cáo viên, các kinh nghiệm sản xuất, học tập để mọi công dân có thể tự tiếp thu, tự lĩnh hội, tự nghiên cứu học tập hoặc thông qua các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện trong các cơ sở giáo dục hoặc các thiết chế ngoài ngành giáo dục như thư viên, trung tâm Văn hóa – Thể thao... Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Bùi Thế Hải – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận mong muốn các đơn vị, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cơ sở giáo dục sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các hệ thống xe loa, phát thanh; Tổ chức thực hiện treo băng rôn, pano, áp phích truyền thông về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập tại các tuyến đường chính của quận và khu vực công cộng; Giới thiệu những mô hình học tập tiêu biểu, những gương học tập tiêu biểu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống bản thân, gia đình và cộng đồng đến các phường. Các thư viện, nhà văn hóa xây dựng các hoạt động cụ thể, thiết thực diễn ra trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tham quan học tập và mọi người dân được đọc sách góp phần phát triển văn hóa đọc. Đẩy mạnh công nghệ thông tin và cung cấp tài liệu trực tuyến, tài liệu số để phục vụ nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường số...

Việc đẩy mạnh hưởng ứng học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân sẽ tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành “Thành phố học tập”, “Đô thị thông minh”.

TT
 

In Đánh dấu và chia sẻ