09 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng máy tính cho các em học sinh mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nguyễn Đức Tài | Ngày đăng: 23/10/2021 | Số lần xem: 1804

Đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như gây thiệt hại nghiêm trọng về mọi mặt, trong đó tổn thất không nhỏ về con người khiến nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều trẻ em đang độ tuổi ăn học, trong vòng tay yêu thương, chăm sóc, nuôi dưỡng của Cha, Mẹ đã thành trẻ mồ côi và gặp rất nhiều trở ngại, khó khăn, không có điều kiện, phương tiện để học tập trực tuyến.

Với sự quan tâm, thấu hiểu, chia sẻ và nhằm động viên các em mồ côi Cha, Mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua mất mát, vơi bớt đau buồn, có thêm động lực để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Ngày 20/10/2021, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng 07 máy tính bảng và 01 triệu đồng tiền mặt cho 07 em học sinh mồ côi Cha, Mẹ có hoàn cành đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quận 10.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Sổn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở NHCSXH chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phát động Chương trình "Sóng và máy tính cho em", kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ các em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thiếu phương tiện và điều kiện học tập trực tuyến nhất là các khu vực đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội để nhiều học sinh nghèo, nhất là  học sinh mồ côi Cha, Mẹ có hoàn cành đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không bị bỏ lại phía sau trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, khi mà việc học trực tuyến trở thành một trạng thái "bình thường mới". Công đoàn cơ sở chi nhánh NHCSXH đã phát động tới toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong hệ thống tham gia đóng góp để thực hiện Chương trình "Máy tính cho em".  Hy vọng phần quà nhỏ này sẽ trở thành bạn đồng hành của các em để tiếp cận với việc học trực tuyến thuận lợi, tiếp sức cho các em hoàn thành tốt chương trình học trực tuyến và gặt hái được những kết quả khả quan trong học tập.

Ông Võ Anh Thành Phó trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 10 phát biểu chia sẻ “Tôi trân trọng cảm ơn Ngân hàng Chính sách xã hội đã tổ chức Chương trình “Máy tính cho em” chung tay góp phần cùng Quận 10, hỗ trợ máy tính kịp thời giúp các em trên địa bàn vơi bớt khó khăn và phần nào bù đắp nỗi đau quá lớn mà các em phải gánh chịu, giúp các em có điều kiện được tham gia học trực tuyến cùng với bạn bè đồng trang lứa, góp phần khuyến khích các em nỗ lực hơn, chăm ngoan, vượt khó, học tốt.

Em Mai Lệ Anh học sinh lớp 4 Trường Trương Định phát biểu tại buổi lễ.

Em Mai Lệ Anh ở địa chỉ 490/16 Lý Thái Tổ Phường 10 Quận 10, học sinh lớp 4 Trường Trương Định “Con xin đại diện cho toàn thể các bạn được tặng máy tính của Chương trình “Máy tính cho em” của Công đoàn NHCSXH Việt Nam và NHCSXH chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh ngày hôm nay. Chúng con rất vui, cảm động và hạnh phúc khi nhận được món quà vô cùng ý nghĩa này và xin chân thành cám ơn Quý cơ quan, Quý lãnh đạo đã quan tâm, giúp đỡ cho chúng con máy tính để học học online được ổn định và thuận lợi. Đây là nguồn động viên tinh thần cho con học tập tốt hơn. Chúng con xin hứa sẽ là học sinh chăm ngoan, cố gắng nỗ lực học tập thật tốt đạt thành tích cao, để xứng đáng với sự quan tâm, yêu thương của các Cô Chú lãnh đạo, của mọi người và trở thành người hữu ích cho xã hội trong tương lai.

TDQ10

In Đánh dấu và chia sẻ