27 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Qovid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 27/08/2021 | Số lần xem: 1751

Trong thời điểm cả Thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 10 tập trung nhiều hình thức thông tin, tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới virus Corona (Covid-19).

Phối hợp cùng Thành Đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức chương trình "Gian hàng 0 đồng" đồng hành cùng người dân tại các khu vực phong tỏa tạm thời Phường 1, 5, 9 và 14; tổ chức Chương trình “Tủ lạnh cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” và “Gian hàng 0 đồng” tại Nhà Thiếu nhi Quận 10 từ ngày 28/6 đến ngày 7/7/2021; ra quân các đội hình tiếp sức mùa thi – đồng hành cùng sĩ tử, tặng khẩu trang, nước rửa tay, dụng cụ học tập và hỗ trợ y tế cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hội đồng Đội Quận 10 đã đến trao 120 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng; Trung tâm hỗ trợ HSSV Thành phố tặng 3 suất học bổng “Nụ cười hồng”, tổng trị giá 3.000.000 đồng và 100 phần quà; Ban Chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè năm 2021 trao tặng 1.000 tập trắng, 500 thú bông và 350 phần quà đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các điểm cách ly tập trung, khu vực phong tỏa tạm thời trên địa bàn quận nhân ngày cao điểm "Tình nguyện vì đàn em thân yêu" 8/8/2021. Cùng với các hoạt động chăm lo, Ban Thường vụ Quận Đoàn, Hội đồng Đội quận và các cơ sở Đoàn trực thuộc còn triển khai nhiều hoạt động trực tuyến hướng dẫn kỹ năng thực hành xã hội, “Sáng tạo cùng Lego”, “Vui hè cùng Robot”... nhằm giúp các em có một mùa hè an toàn, bổ ích.

Thông qua hỗ trợ của Thành Đoàn, Quận Đoàn đã trao tặng 300 quyển sách thuộc chương trình “Sách trao tay, học ngày giãn cách” đến tận tay thanh thiếu nhi và người dân tại các khu cách ly, phong tỏa làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Đặc biệt, chương trình cắt tóc đồng hành cùng lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của Quận Đoàn tổ chức đã giúp giải quyết nhu cầu cá nhân cho các thành viên tham gia tuyến đầu chống dịch, nguồn động viên tinh thần các cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ địa phương, Quận đoàn đã ra mắt đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh tham gia các nhiệm vụ cùng 14 phường: Trực chốt phong tỏa, hỗ trợ các điểm tiêm, các điểm lấy mẫu, tiếp nhận - phân chia và vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các hộ dân trong khu cách ly, khu vực phong tỏa tạm thời,... Hưởng ứng phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19”, các đội hình thanh niên tình nguyện tích cực tham gia nhiều đội hình nhập liệu, lấy mẫu xét nghiệm truy vết, khoanh vùng dập dịch tại các khu vực phong tỏa tạm thời; tham gia công tác tuần tra khép kín trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, mang lại bình yên cho nhân dân; các đội hình thanh niên tình nguyện còn tham gia hỗ trợ các điểm tiêm vắc-xin Covid-19. Đặc biệt, Quận Đoàn tổ chức thiết kế thành công và đưa xe khử khuẩn di động vào phục vụ tại các địa điểm cách ly, các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao để phòng chống dịch Covid -19. Để hỗ trợ đoàn viên thanh niên, người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Quận đoàn còn phối hợp tổ chức dự án "Chợ nghĩa tình", “ATM oxy”,.. để hỗ trợ hàng thiết yếu, cung cấp bình oxy cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, luôn động viên, tiếp sức cho lực lượng tình nguyện tuyến đầu, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh và lan tỏa sự sẻ chia và yêu thương đến cộng đồng.

Trong công tác tư tưởng, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và cơ sở cũng tập trung phản bác thông tin không chính thống, tăng cường tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận tích cực hưởng ứng thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn quận. Tập trung các nội dung: Thực hiện “5K”, hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR, hướng dẫn bài tập phục hồi chức năng phổi cho người nhiễm Covid – 19 giúp làm giảm các triệu chứng khó thở, lo lắng và trầm cảm góp phần cải thiện thể chất của người bệnh; phát huy mạnh mẽ thông điệp “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch” an tâm, tin tưởng vào các biện pháp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 của Thành phố, tham gia test nhanh để truy vết F0, tiêm phòng vắc xin,…

Song song đó, Hội cũng làm tốt việc huy động các nguồn lực hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau củ quả, thiết bị y tế,… đến đối tượng cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp thêm động lực để mọi người cùng vượt qua dịch bệnh. Quan tâm chăm lo đột xuất cho nhiều trường hợp khó khăn và trong đó có 2.634 phụ nữ và 209 trẻ em dương tính với Covid-19 tại quận. Cán bộ, hội viêm phụ nữ 14 phường còn tham gia công tác chi trả, giám sát việc thực hiện chi trả chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do đại dịch covid-19 theo Nghị quyết 09/2021/NQ- HĐND ngày 26/6/2021 của Hội đồng nhân dân Thành phố do 11.780 người lao động tự do; 1.910 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, trong đó, có hỗ trợ chính sách cho 391 trẻ em dưới 6 tuổi, 15 phụ nữ đang mang thai; 3 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đặc biệt, trong giai đoạn địa phương tập trung phát huy sức mạnh huy động các nguồn lực cho công tác chống dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và cơ sở đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thực hiện 14 “Gian hàng 0 đồng” hàng ngày tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa tạm thời trên địa bàn quận; tặng 600 phần quà nhu yếu phẩm cho người bán vé số, ve chai, khuyết tật, tổng số tiền 250.000.000 đồng; tặng 2.500 chai nước chanh xả gừng, 1.000 phần ăn (bánh mì, nui, mì xào...), 2.083 suất ăn hàng ngày cho người dân tại các khu vực cách ly và 800 suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; tặng 150 túi thuốc thông dụng và nhiệt kế thủy ngân cho các trường hợp F0, F1, với tổng số tiền 16.300.000 đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tiếp nhận rau củ từ Phòng Tham mưu – Sư đoàn 302
hỗ trợ nhân dân Quận 10

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận có 176 cán bộ, hội viên và 7 tình nguyện viên thuộc 14 phường tích cực tham gia hỗ trợ các điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19, các điểm phân phối nông sản, các “Bếp yêu thương” và trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại phường. Thông qua điều phối của MTTQ Việt Nam Quận 10 về nguồn cung lương thực, nông sản tiếp sức từ các tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã duy trì tổ chức “Bếp yêu thương” tại Phường 1, 5 để đảm bảo bữa ăn cho những người trong khu vực cách ly trên địa bàn. Tiếp nhận lương thực, nông sản ủng hộ từ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ĐắcLắk, huyện Củ Chi, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng để trao tặng cho người dân khó khăn, bán vé số, lao động nhập cư ở trọ, người dân tại các khu cách ly, phong tỏa tạm thời và lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận.Thông qua chương trình “Nữ tu Quận 10 chia sẻ yêu thương”, Hội đã vận động các cơ sở tôn giáo, như: chùa Ấn Quang, Từ Ân, Bửu Đà, Hội thánh Tin Lành chi nhánh Nguyễn Tri Phương, Thánh thất Cao Đài Chợ Lớn, Điện Thờ Phật Mẫu, Chùa Hòa Bình, Tổ Đình Từ Nghiêm,… tổ chức trao tặng lương thực, thực phẩm, nông sản, trang thiết bị y tế và tổ chức bếp ăn để hỗ trợ cho người dân các khu cách ly, khu phong tỏa tạm thời trên địa bàn quận. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận còn giúp sức cho Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ chăm lo cho hội viên, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh số quà tặng gồm 500 kg gạo, 5 thùng nui, 300 túi thuốc thông dụng, trong đó có 180 phần thuốc dành cho trẻ em.

Với sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân, trong đó có vai trò của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và cán bộ, hội viên, phụ nữ Quận 10, chắc chắn dịch Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi, trả lại cuộc sống an lành cho mọi người.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ