29 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Lực lượng vũ trang Quận 10 trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 24/08/2021 | Số lần xem: 1813

Trong những ngày “dầu sôi lửa bỏng” của dịch bệnh Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự nói riêng và lực lượng vũ trang Quận 10 nói chung luôn phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt, tiên phong trên mặt trận phòng, chống dịch.

Ban Chỉ huy Quân sự quận chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự 14 phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và ngành y tế trong công tác trực tại các chốt, phun khử khuẩn các khu vực cách ly, phong tỏa. Đồng thời, chủ động thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền; thường xuyên đấu tranh trong mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch làm sai lệch chủ trương, đường lối của Đảng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Các cán bộ, chiến sĩ đã tình nguyện vào tâm dịch. Dẫu công việc áp lực, mệt mỏi nhưng họ vẫn cố gắng kiên trì với nhiệm vụ quan trọng này. Ghi nhận tại những khu cách ly, bệnh viện thu dung mới thấy, các cán bộ, chiến sĩ luôn xông xáo, nhiệt tình hỗ trợ vận chuyển lương thực, dọn dẹp vệ sinh, chăm lo cơ sở vật chất tốt nhất để bà con yên tâm và hoàn thành thời gian cách ly, điều trị. Tại các chốt trực, vẫn là hình ảnh của những cán bộ, chiến sĩ dầm mưa dãi nắng, không quản ngày đêm túc trực.

Với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự quận đã tiếp nhận 1.000 phần quà của Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10, các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm vận động 2.000 phần quà gồm: gạo, mì, mắm, bột nêm, bột ngọt, rau, củ, quả... tổ chức trao tận tay cho các hộ dân trên địa bàn quận.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 10 đã lập bàn thờ để tiếp nhận tro cốt của người dân không may mất vì Covid-19 từ Bộ Tư lệnh Thành phố chuyển về đặt tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự quận và tiến hành bàn giao tro cốt cho các thân nhân người tử vong tại gia đình. Đây không chỉ là bổn phận, là trách nhiệm mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người lính đối với nhân dân.

Thượng tá Trần Công Dương - Ủy viên BTV, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự quận chia sẻ: “Chống dịch là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thời gian này, là nhiệm vụ chiến đấu của lực lượng vũ trang trong thời bình. Vì vậy, bất luận tình huống nào, lực lượng vũ trang quận cũng sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh”. Đồng chí cũng cho biết, ngày 23/8/2021, Quận 10 đã tiếp nhận 209 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 Quân khu 7 hỗ trợ 14 phường thực hiện nhiệm vụ phối hợp chốt chặn, tuần tra, kiểm soát người, phương tiện tại trạm kiểm soát dịch, tham gia tuyên truyền và phân phối lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn... Sự chi viện kịp thời từ Bộ Tư lệnh Quân khu 7 sẽ giúp Quận 10 có thêm lực lượng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, ổn định tâm lý nhân dân, hỗ trợ ngay khi dân cần.

Các cán bộ, chiến sĩ giao lương thực, thực phẩm đến từng hộ dân

Đồng chí Đàm Vân – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 11 cho biết: Phường 11 đã tiếp nhận 14 cán bộ, chiến sĩ  tăng cường về địa phương hỗ trợ phòng chống dịch. Trong điều kiện khó khăn về lực lượng như hiện tại, với sự hỗ trợ kịp thời của Quân khu 7 sẽ giúp địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo không bỏ sót những trường hợp khó khăn.

Nêu cao tinh thần “vì nhân dân quên mình”, “vì nhân dân phục vụ”, bằng tình cảm và trách nhiệm, lực lượng vũ trang Quận 10 cùng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 luôn phát huy tinh thần đoàn kết, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” chung sức đồng lòng chủ động khắc phục khó khăn cùng nhân dân Quận 10 sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ