03 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 19/08/2021 | Số lần xem: 1606

Ngày 17/8/2021, Ủy ban nhân dân Quận 10 triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 10; phấn đấu kiểm soát được tình hình dịch bệnh trước ngày 15/9/2021.

Theo đó, giai đoạn từ ngày 15/8 đến ngày 22/8/2021, phấn đấu không để xảy ra trường hợp người bệnh Cobid-19 chuyển nặng mà không chăm sóc y tế, không được tiếp nhận điều trị. Thực hiện các giải pháp nhằm chuyển đổi “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng”; giữ vững và mở rộng “vùng xanh”. Giữ vững các Tổ dân phố “vùng xanh” ở 14 phường. Phấn đấu “xanh hóa” toàn phường đối với các Phường 5, 6, 7, 8.

Giai đoạn từ ngày 23/8 đến ngày 31/8/2021, mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn quận. Phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh đối với các phường 1, 9, 11, 12, 13, 15.

Giai đoạn từ ngày 1/9 đến ngày 15/9/2021, duy trì và kiểm soát việc lây nhiễm trong cộng đồng. Có trên 90% người dân từ đủ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin mũi 1 và 15% người dân được tiêm mũi 2.

Về thực hiện giãn cách xã hội, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tự quản bảo vệ “vùng xanh”, mở rộng “vùng xanh”.

Về công tác xét nghiệm: cân đối nguồn lực y tế, chuẩn bị đầy đủ công tác hậu cần về dụng cụ, hóa chất, sinh phẩm, vật tư trang thiết bị, trang phục bảo hộ cho công tác xét nghiệm. Từ ngày 15/8 đến ngày 22/8 là giai đoạn giải phóng vùng sạch và đánh giá nguy cơ tại các vùng có tỷ lệ nhiễm cao. Từ ngày 23/8 đến ngày 31/8, là giai đoạn tách nguồn lây nhiễm mạnh. Từ ngày 1/9 đến ngày 15/9, duy trì và kiểm soát tốt việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Về công tác thu dung, sơ cấp cứu bệnh nhân Covid-19: tích cực tách các trường hợp F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà ra khỏi cộng đồng. Các trường hợp F0 có bệnh nền, có triệu chứng phải được chăm sóc y tế, chuyển đến các bệnh viện chuyên ngành để được theo dõi, chăm sóc sức khỏe.

Tiếp tục rà soát, sắp xếp lại nguồn nhân lực y tế  của các Trạm Y tế phường, chủ động xây dựng phương án điều phối nhân sự bác sĩ, điều dưỡng giữa các phường trên địa bàn quận phù hợp với diễn biến, tình hình dịch bệnh của từng phường; tập trung nguồn lực cho việc sơ, cấp cứu để hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh. Đẩy nhanh tiến độ gói hỗ trợ thứ hai cho người lao động tự do; hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu vực bị phong tỏa...

Duy trì, ổn định sản xuất an toàn theo các phương án phù hợp, không để chuỗi cung ứng, sản xuất lương thực, thực phẩm, thiết bị, vật tư y tế bị đứt gãy; nâng tỷ lệ khoảng 5% đến 10% doanh nghiệp tổ chức sản xuất trở lại trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch.

Nắm chắc tình hình dịch bệnh, đảm bảo an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kiên quyết xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ