29 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Những nỗ lực đáp ứng cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 18/08/2021 | Số lần xem: 1822

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến địa phương, các cơ quan, ban ngành đoàn thể của Quận 10 luôn nỗ lực trong công tác tham mưu để địa phương chủ động về cơ sở vật chất, trang thiết bị ứng phó, xử lý kịp thời với các tình huống liên quan đến dịch bệnh.

Trong công tác điều trị, chăm sóc cho ca bệnh, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế Quận 10 giữ vai trò nòng cốt trong việc tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận tập trung các nguồn lực trong xây dựng, trang bị cơ sở vật chất cho 6 khu cách ly tập trung F0 của quận và Trạm cấp cứu tạm thời Hòa Bình tại địa điểm 141 Bắc Hải, Phường 14. Tổng số giường bệnh tại 7 địa điểm trên có thể tiếp nhận tối đa 1.755 bệnh nhân. Đi theo đó là con số rất lớn về cung ứng các trang thiết bị y tế như: Giường bệnh, quạt máy, bình oxy, thuốc cấp cứu và trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng cho hoạt động của các địa điểm trên theo quy định hiện hành; đồng thời, đảm bảo việc cung ứng hậu cần, phục vụ việc nghỉ ngơi, ăn uống cho toàn bộ lực lượng Y, Bác sĩ và người bệnh tại các khu cách ly và trạm cấp cứu. Các đơn vị trên còn chịu trách nhiệm tham mưu về chuyên môn, cung ứng cơ sở vật chất để kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực địa bàn dân cư; song song với duy trì tổ chức 26 điểm cố định và các điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tăng cường cho người dân trên địa bàn quận.

Đầu tháng 8/2021, trên cơ sở phân bổ của Sở Y tế Thành phố, Trung tâm Y tế quận đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận phân bổ 10 xe cứu thương loại 16 chỗ cho Trạm cấp cứu tạm thời Hòa Bình và UBND Phường 1, 2, 4, 9, 10, 12, 13 và 15 sử dụng vào việc vận chuyển người bệnh có triệu chứng đến các khu cách ly điều trị F0 của quận hoặc các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 của Thành phố.

Cùng tham gia công tác hậu cần, chuẩn bị các điều kiện vật chất phục vụ tuyến đầu chống dịch còn có vai trò tích cực của nhiều phòng ban, cơ quan thuộc UBND quận trong việc khảo sát, xây dựng phương án và cung ứng các điều kiện thuận lợi để Trạm cấp cứu tạm thời Hòa Bình và 6 khu cách ly tập trung đi vào hoạt động. Trong đó, Văn phòng UBND quận giữ vai trò tham mưu cho quận tập trung tiếp nhận đóng góp vật chất từ nhiều nguồn khác nhau và phân phối kịp thời từ các loại trang phục, phương tiện bảo hộ y tế, nước xịt khuẩn,… đến máy đo spO2, máy thở, dầu gió, quạt máy,… giúp lực lượng tuyến đầu của quận và 14 phường có đủ điều kiện thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh số lượng ca bệnh tăng nhanh, việc nỗ lực đáp ứng kịp thời các nhu cầu về cơ sở vật chất, nhất là các trang thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu đã góp phần giúp công tác chống dịch tại quận đạt nhiều kết quả tích cực, tiến gần đến mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19, mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ