06 Tháng Năm 2024
Tin tức hoạt động

Chăm lo hậu sự chu đáo cho nạn nhân mất do dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 13/08/2021 | Số lần xem: 1844

Trước sự tàn khốc của dịch bệnh, sự mất mát người thân là nỗi đau lớn nhất của mỗi người, mỗi gia đình. Kịp thời hỗ trợ cải táng chu đáo, tận tâm chăm lo việc hậu sự là việc làm hết sức cần thiết, ý nghĩa nhất vào lúc này nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau đối với những gia đình có người thân không may qua đời do dịch Covid-19.

Từ ý nghĩa trên, hàng ngày Ban Chỉ huy Quân sự quận đã phân công cán bộ, chiến sĩ tổ chức tiếp nhận những tro cốt của người dân Quận 10 mất vì Covid-19 chuyển về địa phương một cách cẩn thận, an toàn. Tại Ban Chỉ huy Quân sự quận, đơn vị bố trí khu vực đặt bàn thờ trang trọng để hương khói đối cho những người không may trong thời gian chờ bàn giao về nhà cho gia đình. Từ ngày 7/8 đến nay, Quận 10 đã tiếp nhận 69 hộp tro cốt nạn nhân dịch bệnh và đã tổ chức trao 50 hộp tro cốt tận tay cho gia đình. Khi đến bàn giao tro cốt, đơn vị còn trao tặng mỗi gia đình một phần quà nhu yếu phẩm để chia sẽ khó khăn với các hộ.

Đối với 19 bộ tro cốt còn lại chưa được nhận, lý do đa phần các gia đình này vẫn còn trong khu vực phong tỏa tạm thời nên chưa tiện tiếp nhận. Ban Chỉ huy Quân sự quận phân công nhân sự trực chăm lo hương khói thường xuyên và lưu giữ an toàn các hộp tro cốt. Đối với gia đình nào có mong muốn gửi tạm tro cốt người thân vào chùa, Ban Chỉ huy Quân sự quận cho biết cũng sẵn sàng hỗ trợ các gia đình theo đề nghị.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ