28 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Hội đông y Thành phố và Hội đông y Quận 10 chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 13/08/2021 | Số lần xem: 1759

Ngày 1/8/2021, Hội Đông y Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại”, tổ chức thực hiện việc cung cấp miễn phí các sản phẩm y học cổ truyền cho người bệnh tại khu dã chiến các quận huyện, Thành phố Thủ Đức, các bệnh viện dã chiến, thu dung bằng nguồn lực xã hội hóa.

Các sản phẩm Y học cổ truyền có nguồn gốc dược liệu cho người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ sử dụng khi chưa cần nhập viện. Sản phẩm được kế thừa, phát huy những tinh hoa và nhân bản giá trị dân tộc bên cạnh những công nghệ, kỹ thuật hiện đại, việc kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Vừa qua, Ban vận động, tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 Quận 10 đã tiếp nhận 2 đợt hàng là 100 phần thuốc Đông y gồm 30 loại thuốc và khẩu trang N95 do Hội Đông y Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng. Các phần quà trên đã được Hội Đông y quận phối hợp phân bổ và hướng dẫn sử dụng theo đơn thuốc cho từng người, hỗ trợ việc điều trị bệnh cho người dân và các lực lượng phòng chống dịch bị phơi nhiễm Covid-19 trong thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Hội đông y Quận 10 cũng đã vận động 8 lương y, bác sĩ, y sĩ tham gia tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân về phòng, chống dịch Covid-19 bằng phương pháp y học cổ truyền.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ