29 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Quận 10 tăng cường tuần tra, kiểm soát người ra đường không cần thiết sau 18 giờ

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 28/07/2021 | Số lần xem: 1585

Thực hiện công văn 2468/UBND-VX ngày 23/7/2021 của UBND TP.HCM về việc tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg; từ 18 giờ ngày 26/7/2021, Quận 10 triển khai các lực lượng chức năng tổ chức chốt kiểm tra các tuyến liên thông và các tuyến hẻm trên địa bàn, các tuyến đường với quận giáp ranh nhằm kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không cần thiết từ 18 giờ đến 6 giờ ngày hôm sau, trừ một số trường hợp thiết yếu đã được thành phố quy định cụ thể.

Nhằm thông tin rộng rãi trong nhân dân trên địa bàn, các phường đã tổ chức 98 lượt tuyên tuyền bằng loa, loa tay phát thanh trên các tuyến đường nhằm vận động nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị số 12-CT/TU của Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin của lực lượng Công an quận, người dân tại các điểm phong tỏa có ý thức cao trong việc chấp hành các quy định. Tuy nhiên một vài trường hợp người dân còn lo lắng khi F0 chưa kịp thời được cách ly tập trung hoặc bản thân chưa được cung cấp nhu yếu phẩm kịp thời do tình trạng quá tải hiện nay. Lực lượng Công an phường đã tham mưu UBND phường khẩn trương xử lý, đảm bảo về an ninh trật tự và tránh gây lo lắng trong nhân dân.

Nhìn chung, đa số người dân đều chấp hành nghiêm các quy định. Trong buổi tối đầu tiên sau 18 giờ, ghi nhận nhiều tuyến đường trên địa bàn quận không còn xe lưu thông và người đi lại. Vẫn còn một số ít trường hợp ra đường với lý do chính đáng như cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên vẫn còn trường hợp cá biệt bị nhắc nhở, xử phạt.

BTQ10

In Đánh dấu và chia sẻ