27 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Tiếp đoàn cán bộ quản lý Thành phố Vũng Tàu về mô hình giáo dục trẻ em

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 11/03/2021 | Số lần xem: 1623

Ngày 9/3/2021, Đoàn cán bộ quản lý Thành phố Vũng Tàu về công tác giáo dục do đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vũng Tàu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân Quận 10 về mô hình giáo dục trẻ em. Đồng chí Bùi Thế Hải - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đồng chí Nguyễn Thành Văn - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã đến tham dự.

Năm 1992, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 bắt đầu tiếp nhận học sinh khiếm thị vào học tại các trường phổ thông và công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tại quận được duy trì và phát triển cho đến ngày nay. Năm học 2020 - 2021, cơ sở giáo dục (công lập, ngoài công lập) tại quận có 48 trường, lớp mẫu giáo độc lập, nhóm trẻ; 17 trường tiểu học; 06 trường trung học cơ sở; 01 trường bồi dưỡng giáo dục; 02 trường chuyên biệt; 02 trường trung học phổ thông có dạy cấp trung học cơ sở. Trong đó, về thực hiện công tác giáo dục khuyết tật: Giáo dục chuyên biệt có 02 trường chuyên biệt (01 công lập, 01 ngoài công lập) với 196 học sinh (dạng tật: 01 khiếm thính, 183 chậm phát triển tuệ, 12 dạng tật khác) và 49 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên; Giáo dục hòa nhập có 31 đơn vị thực hiện công tác giáo dục hòa nhập (07 mầm non, 17 trường tiểu học, 06 trường trung học sơ sở, trung học phổ thông, 01 trường nhiều cấp học) với 308 học sinh (dạng tật: 36 khiếm thị, 09 khiếm thính, 215 chậm phát triển trí tuệ, 22 tật vận động, 02 đa tật, 14 tật khác) với 776 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên.

Công tác chăm lo học sinh khuyết tật luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, các ngành; Sự phối hợp của 14 phường và sự hợp tác chặt chẽ của phụ huynh và sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức xã hội đã mang đến hiệu quả tích cực trong việc phát hiện sớm, can thiệp sớm. Việc tiếp nhận học sinh khuyết tật đến học hòa nhập tại các trường trên địa bàn ngày càng mở rộng (đảm bảo đúng mục tiêu, quy định trong Điều lệ nhà trường, các văn bản hiện hành); Các mô hình về giáo dục hòa nhập, giáo dục chuyên biệt tại quận ổn định và phát triển bền vững. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật thể hiện tinh thần trách nhiệm và năng lực trong thực hiện nhiệm vụ được phân công…

Tại buổi làm việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã có những trao đổi, chia sẻ với đoàn cán bộ quản lý Thành phố Vũng Tàu về công tác giáo dục, những kinh nghiệm trong công tác nhân sự, trang thiết bị, chương trình dạy học, những mô hình, giải pháp cũng như khó khăn trong công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật. Bên cạnh đó, đoàn đã tham quan thực tế các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận để có những kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện triển khai các mô hình giáo dục trẻ em.

TT

In Đánh dấu và chia sẻ