05 Tháng Năm 2024
Tin, bài mới

Tổ chức tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương

Chuyên mục: | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 18/10/2022 | Số lần xem: 577

Ủy ban nhân dân Quận 10 phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố tổ chức lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, hộ kinh doanh tại chợ Nguyễn Tri Phương với hơn 100 lượt người tham dự.

Chương trình Tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm được tổ chức 01 buổi tại hội trường Chợ Nguyễn Tri Phương với các báo cáo viên là chuyên viên Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố. Các cán bộ quản lý và tiểu thương chợ đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm tại chợ; quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; vấn đề người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; việc phòng, chống gian lận thương mại thực phẩm và phổ biến một số quy định an toàn thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương.

Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức của các tiểu thương trong việc bảo vệ thực phẩm trong khi buôn bán, những nguy cơ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm xuất phát từ hệ thống chợ; tác hại của việc sản xuất buôn bán hàng giả, những mặt hàng dễ làm giả để tiêu thụ tại các chợ. Bên cạnh đó, giúp các tiểu thương buôn bán tại các chợ hiểu về Luật an toàn thực phẩm, những hành vi cấm và những điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời thể hiện nếp sống văn hóa văn minh, tạo điều kiện thuận lợi để đưa chợ Nguyễn Tri Phương thí điểm thực hiện điểm sáng văn minh thương mại trên địa bàn Quận 10.

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết