29 Tháng Tư 2024
Tin, bài mới

Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Quận ủy làm việc với Đảng ủy Phường 10 về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 29/09/2022 | Số lần xem: 888

Ngày 28/9/2022, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Quận ủy làm việc với Đảng ủy Phường 10. Chủ trì buổi làm việc đồng chí Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy cùng với các đồng chí đại diện ban ngành đoàn thể quận.

Báo cáo của Đảng ủy Phường 10 về những kết quả đạt được từ việc triển khai Chỉ thị số 05–CT/TW gắn với tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ Quận – Phường, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị được coi trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về hành động. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác giáo dục lý luận chính trị và các nội dung của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, Đảng viên, học sinh, sinh viên được thực hiện nghiêm túc, cập nhật, góp phần nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, Đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, biểu dương, khen thưởng trong việc thực hiện Chỉ thị số 05–CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm và khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Việc học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước đi vào nề nếp, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng và cán bộ, Đảng viên, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thúc đẩy việc tự giác nêu gương của cán bộ, Đảng viên người đứng đầu, nhất là vai trò tiên phong, gương mẫu của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; góp phần kiềm chế, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa. Qua quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID–19 đã có nhiều mô hình, giải pháp, cách làm hay đã xuất hiện và không ngừng được nhân rộng từ Phường đến địa phương. Mô hình “Gian hàng 0 đồng” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể phối hợp thực hiện. Vận động các mạnh thường quân và không ngừng được nhân rộng đến các Phường đến địa phương. Mô hình “Trao yêu thương” của Hội LHPN đã vận động các mạnh thường quân và chị em phụ nữ toàn phường đóng góp các quần áo cũ trong sử dụng giặt sạch và trao cho người dân thực sự cần thiết. Với mô hình đã gom được 300kg quần áo và cho người dân lựa chọn. 

Việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị được chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, đảm bảo mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung cơ bản chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những quan điểm chỉ đạo, những việc cần làm ngay, những nội dung cần có thời gian; trang bị thêm tư duy, phương pháp trong tổ chức thực hiện, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động; đề cao trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra cũng có một số hạn chế như trong công tác tuyên truyền còn hạn chế, chất lượng chưa cao, một số Cấp ủy Chi bộ chưa chú trọng việc quản lý, giám sát Đảng viên, công chức, viên chức trong thời gian tham gia học tập, nghiên cứu. Công tác tuyên truyền gương điển hình “Người tốt, việc tốt” chưa được duy trì thường xuyên, chưa tạo sức lan tỏa sâu rộng. Phương hướng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện sâu rộng. Kết luận 01 và các Nghị quyết, Chỉ thị liên quan gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tạo chuyển biến trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Đưa việc học tập trở thành công việc thường xuyên của Chi bộ, cơ quan, đơn vị; tạo nên ý thức tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của cán bộ, Đảng viên.

Bảo Long
 

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết