05 Tháng Năm 2024
Tin, bài mới

Khai mạc triển lãm ảnh Bác Hồ với ngành Văn hóa

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 26/08/2022 | Số lần xem: 933

Sáng ngày 26/8/2022, tại di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia Đình Chí Hòa, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình Quận 10 (TTVH Hòa Bình Q.10) khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Bác Hồ với ngành văn hóa”. Đến tham dự có các đồng chí đại diện Trung tâm Văn hóa TP.HCM, Trung tâm Thông tin triển lãm thành phố; Ban Tuyên giáo Quận ủy, Ban Dân vận Quận ủy và ban ngành, đoàn thể quận.

Tại buổi triển lãm, các đại biểu đã được chiêm ngưỡng 30 tấm hình về Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp phát triển văn hóa Việt Nam đầy xúc động và ý nghĩa như: Bác Hồ nói chuyện với các nhà thơ, nhà văn Tố Hữu, Phan Tứ, Trần Đình Vân; Bác Hồ với các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Việt Nam biểu diễn vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài năm 1955; Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ Đoàn xiếc Trung ương sau buổi biểu diễn ngày 26/8/1967…

Bên cạnh đó, triển lãm còn cho mọi người thấy rõ quan điểm "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi" mà Bác Hồ từng phát biểu cũng như đã thực hiện trong suốt cuộc đời mình, qua những chỉ đạo, những cuốn sách Bác viết, bức thư Bác gửi các trí thức, văn nghệ sĩ. 

Được biết, buổi triển lãm ảnh trên nằm trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật, triển lãm kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2022 Chủ đề: “Hương Sắc Phương Nam” do Trung tâm văn hóa Hòa Bình Quận 10 tổ chức. Theo đó, ngày 8/9 sắp tới (13/8 âm lịch), tại sảnh Nhà hát Hòa Bình, Trung tâm sẽ tiếp tục khai mạc chương trình "Nghệ thuật chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam" với các nội dung hấp dẫn như biểu diễn các tiết mục ca cổ, tân cổ, đàn ca tài tử, trích đoạn cải lương, múa dân gian, dân ca…; giới thiệu các loại hình nghệ thuật cổ truyền của dân tộc; Biểu diễn của các nghệ sĩ cải lương Thành phố và CLB Đàn ca tài tử và Cải lương Quận 10, các CLB, Đội nhóm của TTVH Hòa Bình Quận 10.

Qua những hoạt động trên, TTVH Hòa Bình Quận 10 mong muốn bảo tồn, phát huy, tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; góp phần phát huy các giá trị của nghệ thuật cải lương, đàn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Tôn vinh, tưởng nhớ và tri ân các vị Tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu Việt Nam. Đồng thời, phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giữa các Câu lạc bộ, đội nhóm tại TTVH Hòa Bình, CLB Đàn ca tài tử, cải lương với các nghệ sĩ của Thành phố. 

Tiểu Nghĩa

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết