02 Tháng Năm 2024
Tin, bài mới

Cảm ơn “Chiến sĩ áo trắng” các Tỉnh, Thành tình nguyện góp sức cùng Quận 10 chống dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 23/08/2021 | Số lần xem: 1519

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã có nhiều đoàn nhân viên y tế tình nguyện từ các tỉnh, thành bạn tình nguyện vào thành phố mang tên Bác cùng tham gia công tác chống dịch theo lời kêu gọi của Bộ Y tế.

Tại Quận 10, ngoài sự hỗ trợ của lực lượng Y, Bác sĩ, sinh viên Trường Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; địa phương vui mừng đón nhận sự tiếp sức chuyên môn của 4 đoàn cán bộ y tế gồm 67 thành viên đến từ các tỉnh Thái Bình, Quãng Bình, Bình Định và Huế hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung nhằm nâng cao hiệu suất công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Đến Quận 10 từ ngày 27/7/2021, đội hình nhân viên y tế Quảng Bình tình nguyện hỗ trợ Quận 10 chống dịch bao gồm 12 thành viên, trong đó có 4 Bác sĩ. Nhân sự của đoàn được chia ra phục vụ 3 khu cách ly tập trung tại Học viện Hành chính Quốc gia, trường THPT Nguyễn Du và trường THCS Nguyễn Văn Tố. Tổng công suất các khu cách ly trên tiếp nhận tối đa là 850 bệnh nhân.

Đoàn Y, Bác sĩ tình nguyện tỉnh Thái Bình có 20 nhân viên y tế tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 khu cách ly tại trường THPT Nguyễn Du. Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Huế gồm 21 thành viên, đến Quận 10 hỗ trợ điều trị cho các ca bệnh tại khu cách ly thuộc Trung tâm Y tế Quận 10. Cùng điều trị cho các trường hợp F0 tại đây; Bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Nguyên - Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định cho biết: “Đoàn Y, Bác sĩ tình nguyện Tỉnh Bình Định đến công tác tại Quận 10 từ cuối tháng 7/2021 gồm 5 bác sĩ và 9 điều dưỡng. Ban đầu công việc còn mới mẻ, bở ngỡ nhưng sau đó chúng tôi đã quen dần với công việc nên trong phối hợp xử lý nhịp nhàng hơn. Làm việc tại đây, tôi được chứng kiến sự bền bĩ, nhiệt huyết của đội ngũ Y, Bác sĩ, nhân viên y tế địa phương nên bản thân nguyện cố gắng góp sức cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi xin cảm ơn sự động viên, quan tâm kịp thời của Quận ủy, UBND quận, của Trung tâm Y tế Quận 10 và nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong suốt thời gian chúng tôi công tác tại đây”.

Dù thời gian gắn bó với địa phương không nhiều, dự kiến chỉ một tháng, nhưng nhận thức chung của từng tình nguyện viên là luôn cố gắng phát huy kiến thức chuyên môn, năng lực để nhanh chóng thích ứng với công việc, phối hợp tốt với lực lượng y tế địa phương, kịp thời tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân và tích cực hỗ trợ nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương cùng sự kiên cường của đội ngũ “Chiến sĩ áo trắng”; bao gồm lực lượng tại chỗ, tăng cường từ hệ thống y tế ngoài Nhà nước và lực lượng tình nguyện đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, Quận 10 hy vọng sẽ sớm đạt được thắng lợi trong cuộc chiến phòng chống COVID - 19, tất cả vì sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố
thăm hỏi đội ngũ Y, Bác sĩ khu cách ly tại Trường THPT Nguyễn Du

TTVH Hòa Bình

 

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết