28 Tháng Tư 2024
Tin tức

Phường 6 phấn đấu giữ chặt “pháo đài xanh” chống dịch

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 18/08/2021 | Số lần xem: 1522

Để có thể ứng phó với đại dịch Covid-19, Thành phố Hồ Chí Minh đã linh hoạt áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, bên cạnh việc thu hẹp “vùng đỏ” (vùng có nguy cơ cao bùng phát dịch) thì việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” (vùng bình thường mới, vùng không có dịch bệnh, vùng an toàn), không để dịch Covid-19 lây nhiễm vào các khu vực này được xem là mô hình hay, đang được nhân rộng tại nhiều nơi. Đây được xem “lá chắn” vững chắc trong phòng, chống dịch.

Nhiều ngày qua, UBND Phường 6, Quận 10 đã triển khai các chốt kiểm soát người dân ra vào cửa ngõ của phường, tại các khu phố, tổ dân phố tự quản “bảo vệ vùng xanh” cũng được thiết lập để siết chặt việc đi lại của người dân, trừ các trường hợp thực sự cần thiết mới được ra ngoài. Tất cả mọi hoạt động giao nhận hàng hóa từ shipper đều thực hiện ngay tại chốt kiểm soát. Các biện pháp phòng chống dịch tại đây cũng được thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế, đảm bảo giữ khoảng cách và xịt khử khuẩn.
Tính đến nay, Phường 6 có 43/47 Tổ dân phố không có ca mắc Covid-19, Khu phố 2 được đánh giá là  “vùng xanh” trên bản đồ nguy cơ Covid-19. Hiện tại, phường cũng không có khu vực phong tỏa mà chỉ rào chắn các điểm cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Anh Nguyễn Tự Tiến – thành viên chốt kiểm soát bảo vệ “vùng xanh” hẻm 111 Ngô Quyền chia sẻ: “Việc lập chốt bảo vệ “vùng xanh” do lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn phường tự quản sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, mang lại sự yên tâm cho mọi người và từ đó nâng cao ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch… Để từng bước thực hiện mục tiêu “xanh hóa” bản đồ Covid-19 tại phường, trước hết mỗi khu dân cư, tổ dân phố phải tạo được những “vùng xanh” bền vững và mỗi người dân cũng chính là một người bảo vệ tự nguyện giữ vững “vùng xanh” cho địa bàn mình sinh sống”.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng với việc bảo vệ và mở rộng “vùng xanh”, Phường 6 cũng đã triển khai nhiều hoạt động để chăm lo đời sống của người dân trong  “vùng xanh” và “vùng vàng” trên địa bàn phường. Đồng chí Trần Ánh Long – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 6 cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị phường luôn nắm bắt sát sao tình hình, diễn biến dịch Covid-19 để kịp thời có biện pháp hữu hiệu nhằm chăm lo tốt, đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Từ khi dịch bùng phát, phường đã chăm lo thường xuyên cho 59 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do bị mất việc làm... Bên cạnh đó, đã chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND cho 349 đối tượng trên địa bàn phường. Hệ thống chính trị phường không ngừng nỗ lực tuyên truyền, vận động để mỗi người dân thật sự là một “chiến sĩ”, mỗi gia đình là một “pháo đài” chống dịch.”

Có thể thấy, giữa đại dịch Covid-19, việc duy trì những chốt chặn “vùng xanh” tự quản không chỉ thể hiện sự chủ động, mà còn giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về tinh thần đoàn kết, sức mạnh cộng đồng trong phòng, chống dịch. “Vùng xanh” an toàn còn là điều kiện để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi gia đình đối với xã hội; điều kiện để mọi công dân cùng chung sức đồng lòng ngăn chặn và chiến thắng dịch bệnh.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ