29 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

Hội Khuyến học Quận 10 họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày Khuyến học Việt Nam

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 12/10/2023 | Số lần xem: 543

Vừa qua, Hội khuyến học Quận 10 họp mặt Kỷ niệm 27 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 02/10/1996 – 02/10/2023 và trao học bổng khuyến học, khuyến tài năm 2023.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Ngọc Hiền – Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 10 ôn lại truyền thống kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10.

Trong suốt chặng đường 27 năm hoạt động Hội Khuyến học Việt Nam đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp các hoạt động khuyến học, khuyến tài đã trở thành một phong trào toàn dân rộng khắp trong cả nước. Hệ thống tổ chức Hội đến nay đã được phát triển sâu rộng đến tận cơ sở, với hàng nghìn Chi hội và với gần mười triệu hội viên. Ý thức học tập suốt đời đã và đang thấm sâu vào từng gia đình, từng dòng họ, từng khu dân cư, nhiều phong trào dòng họ, khu phố, phường thi đua học tập được khôi phục và phát triển mạnh. Nhiều nơi đã xây dựng và duy trì có hiệu quả “Quỹ Khuyến học”, có các hình thức tuyên dương, động viên, khen thưởng tinh thần học tập - một nét đẹp văn hóa, tạo nên phong trào to lớn, có sức lan tỏa rộng rãi. Chính phong trào khuyến học, khuyến tài ở các địa phương đã khơi dậy truyền thống hiếu học, khuyến khích toàn dân thi đua học tập suốt đời nhằm nâng cao trình độ dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Dịp này, Hội Khuyến học Quận 10 đã biểu dương, khen thưởng 11 nhà giáo cán bộ Chi, Tổ hội tại địa phương có nhiều đóng góp trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Đồng thời, trao học bổng khuyến tài cho các em học sinh, sinh viên. Trong đó, đối với sinh viên mỗi em được nhận học bổng là 3 triệu đồng/em. Cấp THCS và THPT: mỗi em được nhận là 2 triệu đồng/em; cấp tiểu học: 1,5 triệu đồng/em.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ