29 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

Tuyên dương 44 học sinh đạt Giải thưởng Lê Quý Đôn Quận 10 lần thứ 36, năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 01/10/2023 | Số lần xem: 889

Ngày 1/10/2023, UBND Quận 10 trang trọng tổ chức Lễ tuyên dương và trao Giải thưởng Lê Quý Đôn Quận 10 lần thứ 36, năm 2023. Đây là giải thưởng truyền thống của quận dành cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đạo đức tại các trường học trên địa bàn quận.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Bắc Nam – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; đồng chí Bùi Thế Hải – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 10 – Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10; mạnh thường quân; Ban Giám hiệu các trường, thầy cô, phụ huynh và các em học sinh đạt giải.

Tiêu chuẩn chung của giải thưởng là dành cho học sinh giỏi toàn cấp đang theo học các trường công lập trên địa bàn Quận 10. Ngoài ra để có điểm cộng, học sinh phải đạt tối thiểu một trong những giải thưởng, cuộc thi do quận, thành phố, quốc gia tổ chức; tham gia tốt các hoạt động phong trào, có quá trình rèn luyện đạo đức và hạnh kiểm tốt…

Năm nay Ban Tổ chức Giải thưởng Lê Quý Đôn Quận 10 lần thứ 36 đã chọn được 44 học sinh đạt giải, gồm 13 học sinh bậc Tiểu học, 31 học sinh bậc Trung học cơ sở. Trong số đó, có 4 học sinh hai lần đạt Giải thưởng Lê Quý Đôn.

Ngoài ra, tập thể Ban Giám hiệu, thầy cô và học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tố được Ủy ban nhân dân quận khen thưởng với thành tích trường học có nhiều học sinh đạt giải Lê Quý Đôn với 25 em đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thế Hải – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 10 nhấn mạnh: Giải thưởng Lê Quý Đôn Quận 10 đã góp phần phát triển phẩm chất và năng lực học sinh theo đúng mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông 2018 mà ngành Giáo dục và Đào tạo đang triển khai thực hiện. Giải thưởng sẽ là hành trang, động viên các em nỗ lực hơn nữa trên bước đường chinh phục những đỉnh cao tri thức, vươn tới ước mơ tương lai, trở thành người tài năng, công dân có ích cho xã hội.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ