17 Tháng Năm 2024
Văn hóa - xã hội

Tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Quận 10 trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 04/10/2022 | Số lần xem: 1052

Chiều ngày 3/10/2022, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4, gồm: Bà Văn Thị Bạch Tuyết - Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh; Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố Hồ Chí Minh, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Tư pháp - Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 10 trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố đã thông báo với cử tri dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV; đồng thời thông báo tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của Thành phố trong 9 tháng năm 2022.

Bên cạnh đó, các cử tri đã có ý kiến, bàn luận về một số vấn đề như: Góp ý Luật đất đai về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, các vấn đề thời sự được nhiều người quan tâm, có thể kể đến sự kiện “Việc nhẹ lương cao, những câu chuyện qua Campuchia làm việc”, buôn bán ma túy, tội phạm công nghệ cao, cải cách tiền lương, lạm dụng học phí đầu năm học mới,…

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo Quận 10 và ban các ngành chức năng làm rõ nhiều vấn đề được cử tri đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết.

Các đại biểu Quốc hội đã trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, góp ý xây dựng của cử tri. Đồng thời đề nghị các cấp chính quyền, các ngành chức năng của Quận căn cứ chức năng nhiệm vụ, điều kiện tại địa phương sớm giải quyết thỏa đáng, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của cử tri theo quy định của pháp luật. Tổ đại biểu Quốc hội tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, phản ánh với Quốc hội, Chính phủ cũng như các đơn vị liên quan của Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Tiểu Nghĩa
 

In Đánh dấu và chia sẻ