26 Tháng Tư 2024
Văn hóa - xã hội

Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất trên địa bàn Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 26/10/2021 | Số lần xem: 1474

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài tác động rất lớn đến nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh. Các đợt giãn cách liên tiếp đã khiến nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do phải tạm dừng hoạt động, gặp nhiều khó khăn. Nhằm kịp thời hỗ trợ người sử dụng lao động phần nào giảm bớt khó khăn vượt qua đại dịch, khôi phục sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Ngay sau khi Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 6199/HD-NHCS của Tổng Giám đốc NHCSXH được ban hành, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp ngay với các cơ quan, ban ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chủ trương, chính sách cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ. Đồng thời, chủ động liên hệ các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Quận 10 để thông tin kịp thời về chính sách hỗ trợ, phối hợp cùng Doanh nghiệp hướng dẫn, hoàn thiện thủ tục hồ sơ cho vay theo quy định.

Sáng ngày 25/10/2021, NHCSXH chi nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân hỗ trợ người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 và Quyết định số 23/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, NHCSXH Thành Phố Hồ Chí Minh ký kết hợp đồng tín dụng cho vay đối với Công Ty TNHH Phòng Khám Đa Khoa Hưng Dũng trên địa bàn Phường 12, Quận 10 để trả lương ngừng việc cho 19 lao động khi đã đáp ứng các điều kiện vay vốn theo quy định, với mức lãi suất 0%, thời hạn vay 11 tháng, nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đã đến tận tay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động, giúp Doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hiện nay, NHCSXH chi nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất hoàn thiện hồ sơ để được vay vốn kịp thời, theo đúng quy định trong giai đoạn các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh. Việc giải ngân của NHCSXH được thực hiện đến ngày 05/4/2022 hoặc khi giải ngân hết 7.500 tỷ đồng được Ngân hàng nhà nước cho vay tái cấp vốn tùy theo điều kiện nào đến trước.

Các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn Quận 10 có nhu cầu vay vốn, liên hệ: Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh; Địa chỉ: 271 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh Điện thoại: 028.39573090   

TDQ10-KTNQ

In Đánh dấu và chia sẻ