02 Tháng Năm 2024
Thời sự chính trị

Tổng kết công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ Quận 10 giai đoạn 1930 – 2020 và trao giải cuộc thi viết “Lời Bác Hồ dạy và việc làm của chúng ta”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 26/10/2023 | Số lần xem: 539

Ngày 25/10/2023, Quận ủy Quận 10 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ Quận 10 giai đoạn 1930 – 2020 và tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Lời Bác Hồ dạy và việc làm của chúng ta”. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Minh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; đồng chí Nguyễn Bắc Nam – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy và các đồng chí nguyên lãnh đạo Quận 10 các thời kỳ.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy đã báo cáo kết quả công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ quận giai đoạn 1930 - 2020; triển khai, quán triệt Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 18 tháng 01 năm 2018 của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và Hướng dẫn số 20-HD/BTGTU ngày 15/7/2021 của Ban Tuyên giáo Thành ủy về Quy trình tổ chức nghiên cứu, biên soạn, thẩm định, xuất bản công trình, ấn phẩm Lịch sử Đảng.

Công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ quận luôn được Ban Thường vụ Quận ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó, được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của các thế hệ đảng viên và nhân dân trong quá trình biên soạn, giúp cho việc tìm hiểu, xác minh các sự kiện lịch sử trong từng giai đoạn có những cứ liệu chính xác, làm tăng chất lượng và giá trị của ấn phẩm. Hiện nay, 14/14 Đảng bộ phường của Quận 10 đã hoàn thành công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ phường. Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục chỉ đạo Đảng ủy 14 phường thực hiện tốt việc lưu giữ, sử dụng hiệu quả tài liệu lịch sử Đảng bộ quận – phường trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng tại địa phương nhằm giới thiệu rộng rãi đến người dân về truyền thống vẻ vang trong suốt quá trình xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, qua đó tiếp tục vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tham luận của Văn phòng Quận ủy, Trung tâm Văn hóa Hòa Bình, Đảng bộ Phường 8 về kinh nghiệm trong công tác lưu trữ phục vụ nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử Đảng trong học sinh; đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục Lịch sử Đảng bộ phường.

Nhân dịp này, Quận ủy đã trao giấy khen cho 6 tập thể, 16 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực, góp phần hoàn thành công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ Quận 10, giai đoạn 1930 – 2020.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Quận ủy đã trao giấy khen cho 1 tập thể và 32 cá nhân đạt giải Cuộc thi viết “Lời Bác Hồ dạy và việc làm của chúng ta”. Hội thi được chia làm 4 bảng, có tổng cộng 453 bài dự thi đến từ 62 đơn vị trên địa bàn quận. Theo đánh giá của đồng chí Lê Văn Minh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy: Hội thi có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong đảng viên, cán bộ, công chức viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân những lời dạy của Bác về công tác xây dựng Đảng, thực hành đạo đức cách mạng, chăm lo cho nhân dân, thể hiện tình cảm yêu mến của Người đối với thiếu nhi, thanh niên, phụ nữ… Hình thức thi viết tay tuy không mới nhưng rất có ý nghĩa, thể hiện được tình cảm của người viết qua từng câu chữ, bài viết. Qua câu chuyện và lời dạy của Bác, bản thân người viết đã thực hành vào công việc chuyên môn, vào cuộc sống của bản thân góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng đơn vị, địa phương và Quận 10 ngày càng phát triển bền vững…

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ