02 Tháng Năm 2024
Thời sự chính trị

Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận 10”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 30/07/2023 | Số lần xem: 720

Vừa qua, tại hội trường UBND Quận 10 đã diễn ra Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với với Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận 10” năm 2023 giữa Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận 10 với Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Công ty Điện lực Phú Thọ.

Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Bắc Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10; Đồng chí Nguyễn Huy Chiến – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 10; Đồng chí Trần Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10; Đồng chí Trần Vũ Quang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa ngành điện với chính quyền địa phương. Qua đó, ngành điện Thành phố có thể nắm bắt những yêu cầu, kiến nghị về điện để giải quyết thỏa đáng hoặc đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng.

Trong thời gian qua, ngành điện Thành phố đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho địa bàn TPHCM nói chung và khu vực Quận 10 nói riêng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Để đạt được kết quả đó ngoài sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động ngành điện còn là sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của đảng bộ, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể của Quận 10. Trong thời gian tới, ngành điện cũng mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Quận ủy, Ủy ban nhân dân Quận 10, để cùng nhau làm tốt công tác đảm bảo điện cho đời sống sinh hoạt và phát triển văn hóa, chính trị, kinh tế trên địa bàn quận.

Cũng tại hội nghị, các đại diện từ phòng ban của Ủy ban nhân dân, lãnh đạo ban ngành đoàn thể, các phường đã có nhiều ý kiến về vấn đề điện tại địa phương trong thời gian qua đến Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Thọ như: Tăng cường kết hợp với chính quyền về các buổi tuyên truyền đến người dân nhận các thông tin về điện qua App, Zalo, Email, để biết được các thông báo mất điện, tiền điện, điện năng sử dụng ngày, tra cứu các dịch vụ về điện; thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động nhằm tránh tình trạng kẻ gian giả danh nhân viên ngành điện thu tiền, cũng như thực hiện đúng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ; vận động các cơ quan, doanh nghiệp, người dân sử dụng điện tiết kiệm; xử lý các trường hợp dán quảng cáo, thông tin rao vặt trên các trên trụ điện/tủ điện, xây dựng công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo cũng như đề xuất của các lãnh đạo địa phương, đồng chí Trần Vũ Quang, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng công ty điện lực EVNHCM cho biết, sẽ có chỉ đạo cụ thể các đơn vị nhanh chóng thực hiện, đặc biệt là công tác phối hợp triển khai hiệu quả công tác ngầm hóa lưới điện trên địa bàn quận; triển khai chương trình trải nghiệm khách hàng, tiến tới sử dụng thuật toán để quản lý việc sử dụng điện thông minh, giúp khách hàng thuận tiện trong việc quản lý sử dụng điện.

Tại hội nghị, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và Quận ủy Quận 10 đã thực hiện ký kết và ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa 2 đơn vị. Theo đó, 2 bên phối hợp trong lãnh đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác cán bộ, một số nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, công tác xây dựng tổ chức chính trị - xã hội…

Dịp này, Công ty Điện lực Phú Thọ đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo các gia đình khó khăn trên địa bàn Quận 10.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ