02 Tháng Năm 2024
Thời sự chính trị

Đại hội đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 10 lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 01/04/2021 | Số lần xem: 1776

Ngày 28/3/2021, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 10 (Ban Trị sự) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thượng tọa Thích Nhật Thiện - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận.

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; đồng chí Bùi Thế Hải - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đã đến tham dự đại hội.

Nhiệm kỳ Đại hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 10 (nhiệm kỳ 2016 – 2021) đã kết thúc. Trong nhiệm kỳ qua, sự thành công lớn nhất của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận đạt được chính là xây dựng được tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ của Tôn đức Tăng Ni, phật tử các Tự viện nên đã hoàn thành xuất sắc nhiều công tác Phật sự mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo Quận 10 đã đề ra. Trong các dịp Tết cổ truyền, tại các Tự viện trên địa bàn quận đã tổ chức Pháp hội Dược sư, cầu cho Quốc thái dân an, nguyện phong điều vũ thuận, giúp đồng bào phật tử có cơ hội phát triển tín tâm, tăng trưởng phước lành, dần dần duy trì tuyền thống sinh hoạt mới phù hợp với văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, Ban Trị sự phối hợp các cơ quan đoàn thể quận như: Ủy ban MTTQ, Đoàn Thanh niên, Trung tâm Y tế dự phòng, các phường sở tại tổ chức tuyên truyền vận động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chấp hành nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ. Ban Trị sự khuyến khích và tạo điều kiện cho quý phật tử, các đơn vị gia đình phật tử sinh hoạt thuận lợi, đào tạo lớp phật tử kế thừa có trình độ Phật pháp căn bản cũng như tổ chức các khóa tu, đạo tràng ty học dành cho cư sĩ phật tử. Thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ ban vui của Đạo Phật, với phương châm “Lá lành đùm lá rách, một miếng khi đói bằng một gói khi no” của đạo lý dân tộc Việt Nam, Ban Trị sự cùng Tăng Ni, phật tử các Tự viện, các nhà hảo tâm đã tổ chức nhiều hoạt động công tác từ thiện xã hội như: Khoan giếng, trao tặng nhà tình thương, ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, ủng hộ các tỉnh miền Tây bị hạn nặng, tặng quà cho người nghèo, cấp học bổng, cứu trợ các tỉnh miền Trung bị bão lũ với tổng giá trị hơn 46 tỷ đồng… Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Trị sự tiếp tục kết hợp với Ban Trị sự Thành phố thăm chư vị tôn túc, UBND và Ủy ban MTTQ quận trong các dịp Lễ, Tết; Vận động các chùa có khả năng chăm lo Tết cho đồng bào khó khăn các phường trong dịp Lễ, Tết; Duy trì và phát triển các Đạo tràng Tu Bát Quan trai, các lớp giáo lý, các buổi thuyết giảng hàng tuần vào tại các giảng đường và các Tự viện đang sinh hoạt và tu học…

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác phật sự nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời, thông qua thành phần nhân sự Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 10 gồm 37 vị. Thượng tọa Thích Nhật Thiện làm Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 10, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Phật giáo Thành phố, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 17 đại biểu. Đại hội cũng đã trao Bằng tuyên dương Công đức của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố 5 tập thể và 6 cá nhân đã hoàn thành tốt đẹp công tác Phật sự, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trao tặng giấy khen của Ủy ban nhân dân quận cho 01 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trao tặng giấy khen của Ủy ban MTTQ biểu dương 19 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự và Từ thiện xã hội, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

TT

In Đánh dấu và chia sẻ