29 Tháng Tư 2024
Hoạt động phường

Phường 11 tổ chức hành trình về nguồn

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động phường | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 13/12/2023 | Số lần xem: 546

Nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Phường 11 Quận 10 lần thứ X nhiệm kỳ 2024 – 2029, tiến tới Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp. Ngày 09/12/2023, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường cùng với Hội Cựu chiến binh và Câu lạc bộ Giáo dục truyền thống thế hệ trẻ Phường 11 tổ chức Hành trình về nguồn đến Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch và Địa đạo Nhơn Trạch - Nhà Trưng bày cho các hội viên, đoàn viên, thanh niên Phường 11.

Công trình Đền thờ Liệt Sĩ huyện Nhơn Trạch được xây dựng để ghi ơn, tưởng nhớ hương hồn các anh hùng Liệt Sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã nằm xuống trên mảnh đất Nhơn Trạch. Tại đây, đoàn đã được tham quan và biết thêm về một biểu tượng truyền thống cách mạng vẻ vang và tình cảm thủy chung, son sắc của người dân Nhơn Trạch.

Địa đạo Nhơn Trạch được hình thành và tồn tại hơn một thập kỷ (1962-1975) mà quân thù không phát hiện được, là nơi trú ẩn vững chắc của các cơ quan lãnh đạo, đặc biệt còn là nơi an toàn để cho ra đời nhiều quyết định đúng đắn nhằm chống lại chiến dịch đánh phá bình định cấp tốc của địch vào năm 1974, cũng từ đó quân và dân ta tạo thêm thế lực mới trên chiến trường Nhơn Trạch với lối đánh tiến sâu táo bạo, bộ đội ta đã chiếm đồi Bình Phú (thuộc xã Long Tân) và xây dựng nên trận pháo 130 ly vào đêm 29/4/1975 tại đồi Bình Phú, tại đây lần đầu tiên pháo của ta nã đạn dồn dập vào sân bay Tân Sơn Nhất tạo điều kiện cho các binh chủng Trung ương phát huy thế mạnh, góp phần tô điểm thêm trang sử hào hùng của quân và dân Nhơn Trạch trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Hành trình về nguồn tại Đền thờ Liệt sĩ huyện Nhơn Trạch và Địa đạo Nhơn Trạch - Nhà Trưng bày đã mang lại cho các hội viên, đoàn viên, thanh niên những trải nghiệm đáng nhớ, qua đó, hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam và tự hào về những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ