28 Tháng Ba 2024
Tin tức hoạt động

Lễ phát động Tháng khuyến mãi năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Kinh tế - Đô thị | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 22/03/2023 | Số lần xem: 562

Sáng ngày 22/3/2023, tại Chợ Hòa Hưng đã diễn ra chương trình Lễ phát động Tháng khuyến mãi năm 2023. Hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phong trào người kinh doanh văn minh. Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường”.

Được biết chương trình trên do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10, Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam Quận 10, Quận Đoàn 10, Chợ Hòa Hưng đã phối hợp thực hiện. Đến tham dự có đồng chí Huỳnh Thiện Nhi –Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; đồng chí Nguyễn Huy Chiến – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 10.

Tại chương trình, đồng chí Phạm Thị Sành – Trưởng Ban quản lý (BQL) Chợ Hòa Hưng cho biết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động lâu dài và hết sức quan trọng để thay đổi nhận thức, cách suy nghĩ, cách làm của đại bộ phận đa số người dân nói chung và tiểu thương đang kinh doanh tại chợ nói riêng trong tình hình mới hiện nay. Chính vì thế, Cấp ủy đã lãnh đạo BQL và các tổ chức đoàn thể bằng Nghị quyết thực hiện công tác tuyên truyền, vận động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, trọng tâm nhằm tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức đối với tiểu thương trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Cũng theo đồng chí Sành, phần lớn tiểu thương và người tiêu dùng trước đây đã tiếp cận dễ dàng với nhiều mặt hàng ngoại nhưng đa số là hàng giá rẻ không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đứng trước tình hình trên và thực hiện các chủ trương của Thành phố, quận, cấp ủy, Ban quản lý tập trung tuyên truyền vận động giới thiệu những sản phẩm Việt Nam sản xuất có mẫu mã đa dạng, chất lượng tin cậy, phù hợp với thị hiếu, đảm bảo cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày và thỏa mãn được tâm lý người tiêu dùng.

Vị trưởng BQL Chợ Hòa Hưng còn cho hay để kích cầu người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt, BQL Chợ Hoà Hưng và các tổ chức đoàn thể đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đó, tổ chức “Tháng khuyến mãi” hàng năm là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao giúp cho thương nhân ổn định cuộc sống, giúp cho khách hàng biết đến các sản phẩm Việt Nam nhiều hơn. Đồng thời, qua đó vận động người dân và thương nhân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” với mong muốn thương nhân và người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi, rác thải phải được phân loại trước khi bỏ đúng nơi quy định, thùng rác được dán nhãn để thương nhân và người dân đi chợ phân loại rác thải phù hợp.

Cũng tại chương trình, các đại biểu cũng nhận được quà như: Giỏ đi chợ, túi ni lông sinh học dễ phân hủy thân thiện với môi trường. Song, một số thương nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng được quà từ các nhà tài trợ.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ