20 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022)

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 18/11/2022 | Số lần xem: 734

Sáng ngày 18/11/2022, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 10 tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Tham dự có đồng chí Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh. Về phía Quận 10 có đồng chí Nguyễn Bắc Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận; đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận… cùng các ông, bà trong Ban Thường trực, các Vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 10 và nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 10 qua các thời kỳ…

Năm 2022 là năm Thành phố nói chung cũng như Quận 10 nói riêng đứng trước thử thách khôi phục lại sản xuất, nền kinh tế sau thời gian dài phòng, chống dịch COVID-19. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, phường và các tổ chức thành viên đã tập trung thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động cũng như thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận trong năm 2022.

Qua đó, đã có nhiều hoạt động thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, làm tốt công tác an sinh xã hội... Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã kêu gọi, vận động Quỹ Vì người nghèo, Quỹ cứu trợ để chăm lo, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; cứu trợ đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh. Hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu vận động Quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Vì biển đảo quê hương, Vì tuyến đầu Tổ quốc” quận. Mặt trận Tổ quốc các phường đã khảo sát nhu cầu dân nghèo và các diện cần chăm lo, đưa ra nhiều cách thức vận động các nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng, góp phần giúp cho các đối tượng có thêm điều kiện vượt qua khủng hoảng sau đại dịch COVID-19 năm 2021.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Bắc Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy ghi nhận, biểu dương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên từ quận đến cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở. Đồng chí đề nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các phường tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm an sinh xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các hộ nghèo tại địa phương, đặc biệt quan tâm chăm lo, hỗ trợ, cấp học bổng cho các em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19; mở rộng và đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết nhân dân; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân để kịp thời phản ánh đến các cơ quan Đảng, Nhà nước cũng như theo dõi, giám sát và đôn đốc việc xử lý, giải quyết.

“Đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai hiệu quả “5 không”, “Không để người nghèo, người yếu thế tụt hậu, bị bỏ quên”, “Không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp”, “Không xả rác bừa bãi ra đường phố và kênh rạch”, “Không vi phạm Luật giao thông đường bộ, “Không tụ tập gây rối, ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự an toàn nơi cư trú và trên đường phố” gắn với các phong trào thi đua yêu nước khác do quận phát động”, đồng chí Nguyễn Bắc Nam nhấn mạnh.

Dịp này, 6 đơn vị tại quận 10 cũng vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 10 cũng biểu dương 52 cá nhân là Trưởng, Phó ban công tác Mặt trận, chức sắc, chức việc tiêu biểu và 31 gương “Người tốt việc tốt” có nhiều đóng góp cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc quận trong thời gian qua.

Tiểu Nghĩa

In Đánh dấu và chia sẻ