20 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Hỗ trợ vốn cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến trên địa bàn Quận 10

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 20/05/2022 | Số lần xem: 1114

Ngay sau khi Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học trực tuyến và văn bản số 2466/NHCS-TDSV ngày 04/4/2022 của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh sinh viên có hoàn cảnh giá đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học trực tuyến được ban hành, NHCSXH chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Bộ phận tín dụng quận 10) báo cáo Ủy ban nhân dân quận, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH quận 10 và phối hợp ngay với các cơ quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chủ trương, chính sách cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến đến các đối tượng đủ điều kiện được thụ hưởng chính sách để biết và có cơ hội tiếp cận nguồn vốn.

Đồng thời, tập huấn quy trình thủ tục vay cho các Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ tiết kiệm và vay vốn để hướng dẫn kịp thời hồ sơ cho người dân có nhu cầu vay vốn đúng theo qui định. Mỗi học sinh, sinh viên đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được NHCSXH cho vay tối đa 10 triệu đồng để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến, lãi suất 1,2%/năm, thời hạn vay tối đa 36 tháng (học sinh, sinh viên vay qua hộ gia đình), đối với sinh viên trực tiếp đứng vay thì thời hạn vay tối đa tùy thuộc vào thời gian dự kiến kết thúc của khóa học.

Sáng ngày 17/5/2022, NHCSXH chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Bộ phận tín dụng Quận 10) đã tổ chức giải ngân chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến theo Quyết định số 09/QĐ-TTg ngày 04/04/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, NHCSXH Thành phố Hồ Chí Minh (Bộ phận tín dụng Quận 10) đã giải ngân cho 03 hộ vay đáp ứng đủ điều kiện vay vốn theo quy định với tổng số tiền 30 triệu đồng, mức lãi suất 1,2%/năm, thời hạn vay 36 tháng.

Tại buổi giải ngân, Ông Nguyễn Văn Đằng, Phó Giám đốc NHCSXH chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ và động viên đến các hộ gia đình vay vốn cố gắng vượt qua mọi khó khăn ổn định cuộc sống và nhắc các hộ sau khi vay vốn phải sử dụng tiền vay đúng mục đích xin vay. Thông qua chương trình vay vốn, sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng cho các hộ gia đình, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nâng cao trình độ dân trí và phát triển nguồn lực cho đất nước.

Bà Lư Tuyết Thủy ở phường 15, bà Nguyễn Lương Mỹ Trinh ở phường 4 vô cùng xúc động trước sự quan tâm, thấu hiểu lòng dân – tận tâm phục vụ của NHCSXH và rất vui mừng vì đã được NHCSXH chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Bộ phận tín dụng Quận 10) cho vay mỗi hộ 10 triệu đồng/học sinh để mua 01 bộ máy tính cho con học trực tuyến. Đây là điều may mắn của bà con trên địa bàn phường; thay mặt bà con, chúc NHCSXH chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và luôn đồng hành với bà con nhân dân”.

TDQ10-KTNQ

In Đánh dấu và chia sẻ