20 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Hội nghị chuyên đề “Phòng chống bạo lực gia đình – Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới bao gồm cả xâm hại trẻ em, mất cân bằng giới tính khi sinh”

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 14/04/2022 | Số lần xem: 1128

Ngày 13/4/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 tổ chức Hội nghị chuyên đề “Phòng chống bạo lực gia đình – Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới bao gồm cả xâm hại trẻ em, mất cân bằng giới tính khi sinh” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp về việc thực hiện đề án 938/CP.

Đồng chí Thiếu tá Võ Thị Thu Lan – Phó Đội trưởng, đội 3, Phòng tham mưu, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ những thông tin, kiến thức, kỹ năng hữu ích về bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới. Vấn nạn bạo lực, bạo hành vẫn thường xuyên xảy ra đâu đó tại cộng đồng, nguyên nhân xảy ra nạn bạo hành trong gia đình thì có nhiều nhưng chủ yếu là do bất bình đẳng giới. Vì vậy, để giải quyết tận gốc được vấn đề này thì một trong những biện pháp quan trọng nhất là chú trọng công tác truyền thông nâng cao kiến thức về giới, về pháp luật gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và thực hiện bình đẳng giới. Cùng với đó, giải quyết hiệu quả các bất bình đẳng, các chính sách, chương trình liên quan về giới, nâng cao tính tự chủ của phụ nữ để họ tích cực tham gia vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam, tầm quan trọng, vị trí, vai trò của gia đình và xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.

TL

In Đánh dấu và chia sẻ