19 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

7 tập thể và 18 cá nhân được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân Quận 10, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 01/04/2021 | Số lần xem: 1720

Ngày 31/3/2021, Hội đồng nhân dân Quận 10 tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Trần Hải Yến - Phó Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân Thành phố; đồng chí Trần Xuân Điền - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương, Nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 10; đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư Quận ủy; đồng chí Nguyễn Bắc Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; đồng chí Vũ Anh Khoa - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đã đến tham dự.

Hội đồng nhân dân Quận 10 khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sau khi tái lập lại, trong thời gian đầu thực hiện nhiệm vụ, tuy còn nhiều lúng túng, song qua các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, cùng với việc tự nghiên cứu vận dụng các văn bản luật có liên quan, đến nay hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu của công việc đặt ra. Việc giám sát, đôn đốc, kiểm tra Ủy ban nhân dân thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân; việc tổ chức, điều hành các kỳ họp Hội đồng nhân dân, các phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân, cũng như công tác chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của 2 Ban Hội đồng nhân dân ngày càng được nâng lên. Hoạt động của 2 ban Hội đồng nhân dân đến nay đã đi vào nền nếp. Ngoài việc thẩm tra các báo cáo, đề án, nghị quyết trước khi trình trong kỳ họp Hội đồng nhân dân, các ban đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề trong năm.

Bên cạnh đó, còn tổ chức giám sát các đối tượng và lĩnh vực gắn với yêu cầu, kiến nghị của cử tri, gắn với những chỉ tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Hội đồng nhân dân đã ban hành... Hội đồng nhân dân các cấp quận – phường đã tổ chức thực hiện đảm bảo vai trò chức năng nhiệm vụ của mình. Các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân quận luôn bám sát và đã cụ thể hóa được những chủ trương, nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chỉ tiêu về Kinh té – Văn hóa – Xã hội và Quốc phòng an ninh hàng năm. Các Nghị quyết chuyên đề cũng thể hiện được sự quyết tâm và sự nỗ lực rất lớn của Hội đồng nhân dân quận trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Thành phố và giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân và của địa phương. Hoạt động giám sát được chú trọng thực hiện, các hoạt động khảo sát đi thực tế của Thường trực và 2 ban Hội đồng nhân dân quận đã có tác dụng thúc đẩy mạnh mẽ việc tổ chức thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân quận ở cơ sở, đồng thời hỗ trợ tháo gỡ kịp thời những vướng mắc khó khăn giúp cho cơ sở trong thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân quận. Công tác tiếp dân, tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân luôn được quan tâm thực hiện theo đúng qui trình của pháp luật. Việc giải quyết các kiến nghị của cử tri cũng được thực hiện khá tốt, các kiến nghị giải quyết xong chiếm tỉ lệ khá cao nên ngày càng tạo được lòng tin trong nhân dân. Với tinh thần trách nhiệm và sự năng động sáng tạo, qua các đợt tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đại biểu Hội đồng nhân dân, hai Ban Hội đồng nhân dân quận - phường đã nâng cao được trình độ và kiến thức, tạo động lực thúc đẩy cho hoạt động của Hội đồng nhân dân quận - phường, góp phần nâng cao hoạt động của Hội đồng nhân dân nhằm đáp ứng yêu cầu tình hình mới hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư Quận ủy chúc mừng những kết quả đã đạt được của Hội đồng nhân dân quận, phường, đồng thời, mong muốn trong thời gian còn lại, hoạt động của Hội đồng nhân dân sẽ cùng với Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 lãnh đạo, tổ chức tốt bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân thành phố, bên cạnh đó, hoàn thành giám sát chuyên đề; Xem xét, cho ý kiến về sử dụng ngân sách và các nội dung theo thẩm quyền để tạo thuận lợi cho điều hành và tổ chức thực hiện của Ủy ban nhân dân quận và các đơn vị. Hội nghị đã tuyên dương 7 Tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội đồng nhân dân Quận 10, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

AV

In Đánh dấu và chia sẻ