25 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 25/02/2021 | Số lần xem: 2273

Ngày 23/02/2021, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Đặng Quốc Toàn – Bí thư Quận ủy; đồng chí Nguyễn Bắc Nam – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; đồng chí Vũ Anh Khoa – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đã đến tham dự.

Ủy ban nhân dân quận đã xây dựng Kế hoạch số 30/KH-UBND về tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021). Thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động trực quan rộng rãi gắn với các nội dung hoạt động lễ hội Mừng Xuân – Mừng Đảng năm 2021 trên các tuyến đường chính của quận với 06 pano, 16 màn hình led, điện tử, 02 băng rôn, 300 phướn cờ Đảng, cờ nước. Phát hành 3.500 bản đặc san Xuân Tân Sửu năm 2021. Thực hiện tốt các chế độ chính sách và chăm lo an sinh xã hội. Tổ chức triển lãm 03 bộ ảnh chủ đề: Thành tựu phát triển Kinh tế - Xã hội Quận 10 năm 2020; Tổ chức hội thi “Nét vẽ xanh” với hơn 500 tác phẩm tham dự thuộc 28 trường trên địa bàn quận. Tại các chợ truyền thống, số lượng hàng hóa nhập về không tăng so với năm trước, Ban quản lý các chợ truyền thống trên địa bàn quận thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra tiểu thương thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm. Tại các siêu thị có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm dịp Tết tăng bình quân từ 5% – 20% so với năm 2020, đồng thời cam kết giữ giá bán ổn định. Tổ kiểm tra liên ngành về giá trên địa bàn quận phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính thực hiện kiểm tra các điểm kinh doanh trông giữ xe và điểm bán hàng bình ổn giá, qua kiểm tra ghi nhận các bãi trông xe có niêm yết giá dịch vụ trông xe và thu đúng giá niêm yết theo quy định.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được quận đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân; Tăng cường các hoạt động truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhân viên và người dân về các biện pháp phòng, chống dịch. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm việc phòng bệnh theo thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) của ngành Y tế, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Tân Sửu. Tổ chức thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh, y tế, trường học, công sở, trung tâm thương mại, chợ... phải tăng cường biện pháp phòng, chống dịch, tự đánh giá theo các tiêu chí an toàn đã được ban hành. Thông báo khẩn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân đã đến những địa điểm mà bệnh nhân có mặt như thông báo của Ngành Y tế cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế, hợp tác với cơ quan chức năng trong thực hiện các giải pháp phòng dịch. Sẵn sàng bố trí lực lượng và trang thiết bị thực hiện các biện pháp truy vết các trường hợp tiếp xúc ca bệnh, ca nghi ngờ, các trường hợp đến từ vùng dịch trên tinh thần khẩn trương, tập trung và quyết liệt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia, Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Y tế. Chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn...

Hội nghị đã trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố cho 5 tập thể và giấy khen của Ủy ban nhân dân quận cho 17 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 và giấy khen của Ủy ban nhân dân quận cho 8 tập thể và 21 cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

TT

In Đánh dấu và chia sẻ