20 Tháng Tư 2024
Tin tức hoạt động

Họp mặt đại diện tôn giáo trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 01/02/2021 | Số lần xem: 2085

Hòa trong không khí vui tươi, hân hoan đón chào năm mới 2021, Ủy ban MTTQ quận tổ chức buổi họp mặt đại diện tôn giáo trên địa bàn Quận 10 nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021. Đồng chí Vũ Mạnh Hải - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc – Tôn giáo, Ủy ban MTTQ Thành phố. Đồng chí Đặng Quốc Toàn – Bí thư Quận ủy; Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Nguyễn Phúc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận; đồng chí Bùi Thế Hải – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận cùng đại diện các chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn quận đã đến tham dự.

Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, chức sắc, chức việc các tôn giáo và đồng bào có đạo luôn đồng sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đóng góp cả về vật chất và tinh thần, thậm chí hy sinh cả xương máu của mình để bảo vệ đất nước. Trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, các chức sắc, chức việc các tôn giáo đã tích cực phát huy các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp và xây dựng đời sống văn hóa dân cư và cơ sở tôn giáo.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận gửi lời tri ân sâu sắc và trân trọng những đóng góp quý báu của của các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo đã và đang chung tay cùng các tầng lớp nhân dân quận nhà tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong năm 2020 vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp cùng tình hình thiên tai, bão lũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân, các tôn giáo trên địa bàn quận đã tiếp tục đồng hành cùng Ủy ban MTTQ quận thực hiện công tác phòng, chống dịch, chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng và tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách tôn giáo của Nhà nước, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy vai trò cầu nối giữa tôn giáo với Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu chúc mừng năm mới, đồng chí Đặng Quốc Toàn – Bí thư Quận ủy chúc các vị chức sắc, chức việc hưởng một mùa xuân an lạc vui tươi, hạnh phúc, an khang thịnh vượng, mong muốn các tổ chức tôn giáo tiếp tục đồng hành với chính quyền các cấp trong thời gian tới, mỗi vị chức sắc, chức việc các tôn giáo luôn là tấm gương để các tín đồ noi theo, phát huy những giá trị văn hóa từ bi, bác ái, xây dựng mối quan hệ đạo – đời hòa hợp... Tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo quận đã trao 150 phần quà Tết đến các chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn quận.

TT

In Đánh dấu và chia sẻ