29 Tháng Ba 2024
Tin, bài mới

Chương trình tham quan, giao lưu giữa cán bộ Mặt trận, Phụ nữ, Thanh niên Quận 10 với sinh viên nước ngoài đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn Quận 10 năm 2023

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Hoạt động đoàn thể | Người đăng: Vương Vĩnh Phú | Ngày đăng: 01/05/2023 | Số lần xem: 881

Nhằm giới thiệu, quảng bá đến sinh viên nước ngoài đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn Quận 10 các di tích lịch sử - văn hóa, “Địa chỉ đỏ” của Quận 10. Thông qua đó, góp phần tuyên truyền, phổ biến đến kiều bào, du khách nước ngoài sẽ đến các địa điểm trên để tham quan và tìm hiểu; chiều ngày 27/4/2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 10 phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 10 và Quận Đoàn 10 tổ chức Chương trình tham quan, giao lưu giữa cán bộ Mặt trận, Phụ nữ, Thanh niên Quận 10 với sinh viên nước ngoài đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn Quận 10 năm 2023.

Hoạt động này tạo môi trường cho sinh viên Lào, Campuchia có điều kiện tham gia trải nghiệm, tham quan các di tích lịch sử, các địa chỉ đỏ trên địa bàn Quận 10. Qua đó, giúp các em hiểu được giá trị của hòa bình, hiểu hơn về những người bạn láng giềng Việt Nam.

Tại chương trình, sinh viên Lào, Campuchia được tham quan, tìm hiểu Di tích lịch sử Quốc gia hầm bí mật chứa vũ khí toạ lạc tại (nhà số 183/4, đường Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10). Kết thúc chuyến tham quan, đoàn đã dừng chân tại Việt Nam Quốc Tự - Một công trình kiến trúc độc đáo. Tại đây, cả đoàn đã có những giây phút nghỉ ngơi và tham dự Liên hoan “Ẩm thực chay - Chung tay vì cộng đồng” gây Quỹ “Vì người nghèo”. Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” năm 2023. Đồng thời được giao lưu, tìm hiểu về những nét kiến trúc của chùa và các món ăn cũng như chia sẻ những nét văn hóa riêng, độc đáo của từng cơ sở Tôn giáo trên địa bàn Quận 10.

TRUNG TÂM VĂN HÓA HÒA BÌNH

In Đánh dấu và chia sẻ

Liên kết