Hãy tiêm vắc-xin khi đến lượt!

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 05/08/2021 | Số lần xem: 2076

Đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát với biến chủng Delta lây lan nhanh đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đời sống xã hội và kinh tế. Để nhanh chóng kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo 5K thì việc tiêm vắc-xin cho người dân ngày càng trở nên cấp bách.

Vắc-xin COVID-19 giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại vi-rút nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Người được tiêm vắc-xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng cũng như ít có khả năng lây lan vi-rút cho người khác. Tiêm phòng cho bản thân cũng chính là bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mạn tính - những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19, thậm chí là tử vong hơn những người khác.

Mỗi người dân cần chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 khi tới lượt để góp phần chiến thắng đại dịch này.

Nguồn tham khảo: https://drive.google.com/file/d/105woqhp2n5DPqnhluW_IAEeRagbdAD5T/view?fbclid=IwAR25rczTzhr0FQONf50uhw-KyEjQsETWvM8rQREHMrNPPyeAgumQ-kMiZ6M

Tổng hợp: Khoa Y tế công cộng, Đại học Y Dược TP.HCM - Thiết kế: Vi Anh