Lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 năm 2022

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Văn hóa - Xã hội | Người đăng: Nguyễn Đức Tài | Ngày đăng: 07/06/2022 | Số lần xem: 1077

Ngày 5/6/2022, Quận đoàn tổ chức Lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 năm 2022. Đồng chí Lê Văn Minh - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; đồng chí Nguyễn Bắc Nam - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Đoàn Hồng Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đồng chí Nguyễn Kim Trung - Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên đã đến tham dự.

Chiến dịch tình nguyện hè Quận 10 trong những năm qua với lực lượng thanh niên luôn là lực lượng xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên mọi mặt trận. Trên những mặt trận tình nguyện, các chiến sĩ đã dấn thân nhận lấy trách nhiệm cùng xã hội, thể hiện vai trò, sức mạnh của thế hệ trẻ góp phần xây dựng Quận 10 nói riêng và thành phố nói chung có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, bên cạnh đó, trải qua các chiến dịch các chiến sĩ đoàn viên, thanh niên đã được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Nhiều đoàn viên trong số đó đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sự phát triển của phong trào đồng nghĩa với việc mở rộng môi trường giáo dục thực tiễn quan trọng cho đoàn viên, thanh niên, và năm nay, các chiến sĩ tình nguyện Quận 10 lại một lần nữa tiếp nối và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia các hoạt động với phương châm “Đi để chia sẻ, đi để cống hiến và đi để trưởng thành”.

Tại buổi lễ ra quân đã ra mắt Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ, Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện, Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh. Ban chỉ huy các chiến dịch đã triển khai nhiều hoạt động như: Trao tặng công trình lắp đặt “hệ thống chiếu sáng tự động” cho người dân trên địa bàn; Trao tặng bình chữa cháy cho đơn vị Phường 14; Trao 3 suất học bổng “Ước mơ hồng” đến các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tập huấn kỹ năng PCCC và cứu hộ cứu nạn cho đoàn viên, thanh niên và người dân; Triển lãm không gian Văn hóa đọc, không gian Văn hóa Hồ Chí Minh; Tổ chức hoạt động đổi rác tái chế, đổi sách báo cũ lấy cây xanh, gian hàng sống xanh; Sân chơi Robot khoa học sáng tạo; Ra mắt công trình “Công viên thanh niên”.

TT