Công viên văn hoá Lê Thị Riêng

Chuyên mục: Địa điểm tham quan | Người đăng: SuperUser Account | Ngày đăng: 23/11/2020 | Số lần xem: 10852

Thành phố Hồ Chí Minh trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội từng bước chuyển biến nâng cao. Tuy nhiên môi trường sống còn nhiều vấn đề cần được cải thiện: chất thải của khói bụi, hoá chất độc hại của quy trình sản xuất, của phương tiện giao thông, của áp lực công việc với người lao động. Tại quận 10 có một cảnh quan đẹp góp phần với thành phố làm trong sách hoá môi trường, đó là Công viên văn hoá Lê Thị Riêng, toạ lạc tại 875 đường Cách mạng tháng tám, luôn mở cửa đón khách từ 5g00 đến 22g00 mỗi ngày.

Đến Công viên văn hoá Lê Thị Riêng, du khách được tận hưởng môi trường trong lành, có 80% mảng xanh trên diện tích 8 ha với nhiều đồi, cỏ, cây cổ thụ, bồn hoa, đan xen lối đi và một hồ nước xanh với hàng cây liễu rũ tạo khung cảnh hài hoà của thiên nhiên, là điểm câu cá thư giãn cho du khách khi dừng chân.

Sinh hoạt dã ngoại trong công viên

Công viên có các mô hình đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá, thể dục thể thao cho mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân như luyện tập dưỡng sinh, đi bộ, sinh hoạt cầu lông, tennis, đá bóng, câu lạc bộ hoa lan, chim cảnh, hồ bơi, trò chơi nước, các trò chơi sinh động lôi cuốn các em tại khu vực thiếu nhi. Công viên còn là nơi dã ngoại cắm trại của thanh thiếu niên, các loại ẩm thực và tình hình tổ chức của Hoa viên, đảo hoa hồng làm hài lòng quý khách. Công viên còn là điểm hẹn của các chương trình xiếc, ca nhạc, hài kịch, ca nhạc tài tử, hội sinh vật cảnh quận 10 cũng được đặt tại công viên, là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các nghệ nhân, của những người yêu thích thiên nhiên khi đến Công viên văn hoá Lê Thị Riêng.

Hòn non bộ trong công viên