Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ

Chuyên mục: Địa điểm tham quan | Người đăng: SuperUser Account | Ngày đăng: 19/11/2020 | Số lần xem: 4464

Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ nằm trên tuyến đường được đặt tên nữ anh hùng, liệt sĩ Hồ Thị Kỷ và xen kẽ bên khu chung cư Lê Hồng Phong thuộc Phường 1, Quận 10 được xem là một trong những nơi cung cấp hoa lớn cả về quy mô và chủng loại ở thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng những năm 1980, có khoảng 10 tiểu thương về bán tại khu đất trống (nay là trường Mầm non Phường 1). Năm 1982, khi xây dựng trường Mầm non Phường 1, các hộ kinh doanh tiếp tục dời qua khu đất đối diện (nay là trường Tiểu học Hồ Thị Kỷ).

Đến năm 1998, Ủy ban nhân dân Quận xây mới trường tiểu học Hồ Thị Kỷ và được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân Quận 10, Ủy ban nhân dân Phường 1 xây dựng 18 kiosk tại khoảng sân trống chung cư Lê Hồng Phong với diện tích là 192m2 nhằm sắp xếp các hộ bán hoa tươi tự phát vào đây để kinh doanh. Đồng thời, tại khu vực xung quanh chung cư Lê Hồng Phong được các hộ dân cho thuê mặt bằng hoặc tự tổ chức hoạt động kinh doanh sỉ hoa tươi tại đây với khoảng trên 90 hộ kinh doanh.

Năm 2018, thực hiện Đề án xây dựng Phố chuyên doanh hoa và ẩm thực khu vực Hồ Thị Kỷ của Ủy ban nhân dân Quận 10, Ủy ban nhân dân Phường đã xây dựng kế hoạch để tiến hành chỉnh trang, sắp xếp nơi đây thành Phố chuyên doanh hoa và ẩm thực khu vực Hồ Thị Kỷ với mục đích tạo cho nơi đây thành nơi buôn bán văn minh, kiểu mẫu, tạo điểm đến an toàn, nơi giải trí lành mạnh cho người dân và du khách; góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, phát triển dịch vụ thương mại có chất lượng cao và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Trải qua hơn 30 năm tuổi kể từ ngày sơ khai hình thành, Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ được mệnh danh là “chợ hoa không ngủ” này luôn tấp nập dù là ngày hay đêm, đặc biệt là vào lúc rạng sáng thì khu kinh doanh hoa trở lên nhộn nhịp hơn với các hoạt động mua bán, vận chuyển hoa cho kịp ngày mới. Trong những dịp Lễ, Tết phố chuyên doanh hoa lại càng sầm uất, đông đúc và hối hả hơn ngày thường.

Các loại hoa tươi phong phú về màu sắc và đa dạng về chủng loại được các hộ kinh doanh tại khu vực lựa chọn đến từ khắp mọi miền đất nước như từ miền Tây, Đà Lạt hay thậm chí là từ SaPa,.. Từ các loại hoa Cúc, Vạn Thọ, Đồng Tiền, Cát Tường,… đến các loại hoa Lan Hồ Điệp, hoa Hồng, hoa Hướng Dương,… đều xuất hiện trong các sạp hoa và luôn rạng rỡ khoe vẻ đẹp đầy màu sắc lung linh và hương thơm ngào ngạt.

Không chỉ chuyên về hoa tươi, trong Phố chuyên doanh còn bán các loại hoa với nhiều chất liệu khác nhau như đất, voan, giấy,… và các phụ kiện, vật dụng chuyên về cắm hoa với rất nhiều mẫu mã, chủng loại.

Hiện nay, Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ hiện có khoảng hơn 110 hộ kinh doanh về các mặt hàng hoa tươi và phụ kiện ngành hoa, đa dạng về màu sắc, phong phú về chủng loại, điều đó đã góp phần tạo nên nét đặc trưng của Phường 1 nói riêng và của Quận 10 nói chung. Phố chuyên doanh hoa khu vực Hồ Thị Kỷ đã giúp người lao động có việc làm ổn định; tạo thu nhập cho bản thân và gia đình; góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân trên địa bàn phường 1, Quận 10./.