28 Tháng Ba 2024
Tin tức

Khuyến cáo dinh dưỡng trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19

Chuyên mục: Thông tin cần biết | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 07/11/2021 | Số lần xem: 1354

Trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, mỗi người chúng ta cần phải có một cơ thể khỏe mạnh để để chống lại virus. Đặc biệt đối với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên tăng cường thể lực, thì ăn uống đầy chất đủ dinh dưỡng cũng giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng.

Theo khuyến cáo dinh dưỡng của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với Viện Dinh dưỡng quốc gia thì những bệnh nhân mắc COVID-19 cách ly tại nhà hoặc khu cách ly, phải đảm bảo ung cấp đủ dinh dưỡng. Người bệnh cần ăn đủ 3 bữa chính. Mỗi bữa ăn cần có đủ 4 nhóm thực phẩm như sau: Ngũ cốc, khoai củ; thịt, cá, tôm, trứng, sữa, đậu đỗ; dầu mỡ; rau xanh và quả chín.

Đồng thời, cần cung cấp đủ protein, vitamin và chất khoáng để giúp hệ miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng; cần ăn đủ lượng thịt, cá, trứng (200-250 g), rau xanh (300-400 g) và quả chín (200-300 g) mỗi ngày.

Trong trường hợp người bệnh mệt mỏi, chán ăn, mất vị giác vẫn cần ăn đủ bữa và số lượng thực phẩm; có thể thay đổi cách chế biến thành các dạng thực phẩm lỏng như cháo, súp, chia làm nhiều bữa nhỏ, hoặc thay thế bằng các loại sữa, sản phẩm bổ sung dinh dưỡng giàu năng lượng từ 1-3 lần/ngày.

Cần đề phòng suy kiệt, thiếu dinh dưỡng cho những đối tượng dễ bị tổn thương, như: người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai... bằng cách tăng cường chế độ ăn. Với người có bệnh nền thì phải thực hiện uống thuốc theo đơn của bác sĩ và chế độ ăn phù hợp với bệnh lý.

Người bệnh cần được uống đủ nước, mỗi ngày uống khoảng 1,6 đến 2,4 lít nước, hạn chế sử dụng nước ngọt, đồ uống có cồn.

In Đánh dấu và chia sẻ