28 Tháng Ba 2024
Tin tức

Hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn không đủ thiết bị học trực tuyến trong năm học mới

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện, Thời sự chính trị, Covid-19 | Người đăng: Nghiêm Hồng Lý | Ngày đăng: 16/09/2021 | Số lần xem: 1775

Thành phố Hồ Chí Minh đang khởi đầu năm học mới trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, hệ thống chính trị và nhân dân Thành phố nói chung, Quận 10 nói riêng luôn nỗ lực quyết tâm phát huy sức mạnh của tập thể để kiểm soát dịch Covid-19, thực hiện mục tiêu “Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch, vững vàng phát triển”.

Để bảo đảm tiến độ học tập của học sinh cũng như duy trì chất lượng giáo dục. Ngành giáo dục thành phố chọn giải pháp dạy học bằng hình thức trực tuyến cho tất cả các học sinh phổ thông. Qua khảo sát, đại đa số học sinh có đủ điều kiện, thiết bị theo học hình thức này nhưng còn một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện để tiếp cận học tập như không có thiết bị máy tính bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh kết nối mạng internet. Để kịp thời hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở bậc Tiểu học và THCS có thiết bị tham gia học trực tuyến hiệu quả, vừa qua, Ủy ban nhân dân Quận 10 phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương - Tiếp sức đến trường” trang bị máy tính bảng, cung cấp đường truyền Internet và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Qua đó, đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần gồm 1 máy tính bảng, bộ dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm trị giá 5.000.000 đồng/phần. Quận đoàn cũng tổ chức đội hình tình nguyện áo xanh đến tận nhà hỗ trợ, hướng dẫn học sinh cài đặt miễn phí máy vi tính cùng các thiết bị điện tử khác để học trực tuyến.

Ngày 13/9/2021, Ủy ban nhân dân quận đã thành lập Tổ điều phối hỗ trợ học tập năm 2021 gồm 31 thành viên, do ông Nguyễn Thành Văn – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận làm Tổ trưởng. Tổ chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ giữa các công chức chuyên trách giáo dục 14 phường và các giáo viên trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận nhằm rà soát thông tin học sinh không có điều kiện học tập trực tuyến và triển khai phương án hỗ trợ học sinh tiếp cận tài liệu học đầy đủ. Sử dụng hệ thống chuyên mục “học tập” dùng chung của Phòng Giáo dục và Đào tạo dành cho học sinh không có điều kiện học tập trực tuyến, in và sao in để chuyển đến học sinh khó khăn trên địa bàn.

Được biết, Quận đang tiếp tục rà soát danh sách 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng máy tính bảng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, hội viên, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân tham gia đóng góp, hỗ trợ học sinh không có điều kiện trang bị các phương tiện học tập; hướng tới hoàn thành nhiệm vụ kép, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

TTVH Hòa Bình

In Đánh dấu và chia sẻ